Công ty Đan Mạch trả lương bằng tiền ảo trong Pokemon Go

Một công ty Đan Mạch cố gắng thu hút các ứng viên bằng cách đề nghị trả một phần tiền lương bằng tiền ảo trong trò Pokemon Go, BBC đưa tin.

Prosys, một công ty IT có trụ sở gần thành phố Copenhagen (Đan Mạch), khẳng định, quảng cáo tìm nhân viên bán hàng cho công ty không phải một trò đùa.

Doanh nghiệp này cho biết, một phần trong khoản lương hàng tháng trị giá 3.700 USD sẽ là PokeCoins, tiền ảo trong trò Pokemon Go - thứ mà các game thủ sử dụng để mua vật phẩm trong trò chơi này. Tuy nhiên, các ứng viên cũng có thể nhận tiền đầy đủ thông qua tài khoản ngân hàng nếu họ yêu cầu.

Cong ty Dan Mach tra luong bang tien ao trong Pokemon Go hinh anh 1
Pokemon Go trở thành cơn sốt toàn cầu sau khi ra mắt vào tháng 7. Ảnh: Getty

Lasse Jurek, giám đốc của Prosys cho biết, cách trả lương độc đáo này nhằm khiến công ty trở nên nổi bật hơn trong mắt những người tìm việc trẻ. Người đàn ông này cho hay, ông đã tham khảo về những ý tưởng thu hút người chơi Pokemon Go của các nhà hàng và doanh nghiệp khác. Jurek cho rằng ý tưởng tương tự cũng có thể hữu ích với công ty của ông.

“Chúng tôi nhìn thấy trẻ em, thanh niên và người lớn chơi trò chơi này ở mọi nơi. Vì vậy, chúng tôi nghĩ nếu đó là những gì họ cần, hãy thử nó”, người đứng đầu công ty Prosys nói.

Jurek thừa nhận rằng ông chưa bao giờ chơi trò chơi này nhưng những người con của ông “sẵn lòng” muốn nhận số tiền lương bao gồm một phần là PokeCoins.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới