Diễn Châu gieo trồng 3000 héc ta cây vụ đông

(Baonghean.vn) - Tranh thủ độ ẩm của đất sau những trận mưa, hiện nay bà con nông dân vùng màu Diễn Châu đang đồng loạt xuống đồng gieo trồng 3000 héc ta cây trồng các loại.

a
Ni lông được cải tiến đục lỗ sẵn thuận lợi khi gieo trồng.

Trong tổng số 3.000 ha vụ đông trên đất màu, ngô vẫn là cây chủ lực với 2.200 ha. Để tạo nên vùng sản xuất tập trung và tạo sự liên kết trong sản xuất nông nghiệp, huyện Diễn Châu vừa ký kết hợp đồng ghi nhớ với Công ty sữa TH trong việc tiêu thụ ngô cây cho nông dân. Theo đó, vụ đông 2016 này, Công ty CP sữa TH sẽ thu mua ngô cây làm thức ăn cho bò sữa với diện tích ký kết trên 1.000 héc ta, giá thu mua thấp nhất là 800 nghìn đồng/tấn.

Vụ đông năm nay, huyện cũng gieo trồng 600 héc ta lạc đông. Với việc được UBND tỉnh hỗ trợ 30% giá trị nilon phủ lạc nên 100% diện tích đều được phủ nilon.

a
Vụ đông năm nay, diện tích lạc được gieo trồng khoảng 600 ha.

Huyện Diễn Châu tiếp tục triển khai các cơ chế chính sách như: hỗ trợ 50 nghìn đồng/sào đối với các tổ chức, cá nhân gia đình thuê đất sản xuất được từ 5 ha ngô trở lên, hỗ trợ 20 triệu đồng/ trang trại nuôi lợn nái ngoại quy mô 30 con trở lên; khen thưởng 20 triệu đồng cho xã quy hoạch được trên 50 ha cây vụ đông trên đất hai lúa…

Ngô đông sớm ở Diễn Châu đã lên xanh
Ngô đông sớm ở Diễn Châu đã lên xanh

Mai Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới