Doanh nghiệp Nghệ An hướng đến lợi ích cộng đồng

(Baonghean) - Đổi mới, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng đang là những bước đi vững chắc của nhiều doanh nghiệp Nghệ An.

* Bà Bùi Thị Minh - Giám đốc Bưu điện tỉnh Nghệ An: “Góp phần tích cực trong cải cách thủ tục hành chính công”.

Bưu điện huyện Đô Lương cung cấp dịch vụ chuyển phát hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe.
Bưu điện huyện Đô Lương cung cấp dịch vụ chuyển phát hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe.

Thực hiện chương trình cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ, với mục tiêu giúp người dân tiết kiệm công sức, thời gian cũng như chi phí đi lại, Bưu điện tỉnh Nghệ An là đơn vị đi đầu trong việc triển khai nhiều dịch vụ Hành chính công tiện ích tới người dân như phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An triển khai các dịch vụ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, thu BHXH - BHYT tự nguyện mà mới đây nhất là dịch vụ Chi trả Bảo trợ xã hội; phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An triển khai các dịch vụ chuyển phát chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, giấy đăng ký xe; phối hợp với Sở GTVT triển khai dịch vụ chuyển phát giấy phép lái xe, chuyển phát hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe; phối hợp với Sở Tư pháp triển khai dịch vụ chuyển phát Hồ sơ lý lịch tư pháp và phối hợp với các sở, ban ngành khác để triển khai các dịch vụ chuyển phát hành chính công.

Trong thời gian tới, Bưu điện tỉnh Nghệ An xác định tiếp tục phấn đấu hơn nữa nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ, đặc biệt là các dịch vụ hành chính công, đồng thời triển khai nhiều hơn nữa những dịch vụ tiện ích mới, góp phần tích cực trong công cuộc cải cách thủ tục hành chính công của tỉnh.

* Ông Hoàng Xuân Thành - Phó Giám đốc Công ty CP Thủy điện Hủa Na: “Quan tâm đời sống người dân vùng tái định cư”.

Đến nay, Công ty CP Thủy điện Hủa Na đã thực hiện giải ngân kinh phí cho Hội đồng BTHT&TĐC để thực hiện chi trả cho hầu hết các cá nhân và tổ chức. Dự kiến trong quý III/2016, UBND huyện sẽ phê duyệt hoàn thành 14 phương án bồi thường giá trị quyền sử dụng đất thu hồi ở nơi đi đối với 878 hộ tái định cư theo dự án. Công ty sẽ thực hiện chuyển tiền bồi thường sau khi đổi trừ giá trị bồi thường giữa nơi đi và nơi đến. Một số nội dung bồi thường, hỗ trợ còn sót lại, UBND huyện đang xúc tiến hoàn thiện hồ sơ để phê duyệt, dự kiến hoàn thành trong quý III/2016.

Nhà máy Thủy điện Hủa Na.
Nhà máy Thủy điện Hủa Na.

Dù kinh doanh khó khăn, nhưng đến thời điểm hiện tại, công ty đã thực hiện hỗ trợ gạo cho nhân dân các điểm TĐC được 13/16 đợt (tương đương 39/48 tháng). Riêng 92 hộ của điểm TĐC Piêng Cu đã được nhận hỗ trợ gạo đủ 48/48 tháng. Công ty đang tích cực phối hợp UBND huyện, Hội đồng bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng huyện, Ban quản lý dự án tái định cư Nhà máy Thủy điện Hủa Na huyện Quế Phong để hoàn thành toàn bộ công tác giao đất ở, đất rừng, đất sản xuất nông nghiệp, đất lúa nước cho nhân dân tái định cư. Trong đó đối với đất ở, đất vườn, đất rừng, đất nông nghiệp đã hoàn thành công tác giao đất trên thực địa cho nhân dân sử dụng, UBND huyện đang đôn đốc nhà thầu hoàn thành thủ tục trích đo, trích lục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng cho nhân dân trước 31/12/2016. 

* Ông Nguyễn Trọng Tính - Giám đốc Viettel Nghệ An: “Không ngừng nỗ lực sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ”. 

Từ đầu năm đến nay, doanh thu của Viettel Nghệ An ước đạt trên 1.000 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước trên 82 tỷ đồng. Năm 2015 đánh dấu một mốc son đáng nhớ  của Viettel Nghệ An trong công tác hoạt động xã hội; với hàng loạt hoạt động vì cộng đồng; với tổng kinh phí lên tới gần 60 tỷ đồng.

Viettel trao Ngôi nhà 100 đồng cho chị Phan Thị Luân - nhân viên.
Đoàn thanh niên chi nhánh Viettel Nghệ An, Cục chính trị Quân khu 4 và Bộ CHQS tỉnh Nghệ An trao “Ngôi nhà 100 đồng” tặng gia đình Thiếu tá Phan Thị Luân, nhân viên Ban chỉ huy quân sự huyện Thái Hòa tháng 7/2016.

Trong thời gian tới, Viettel Nghệ An mong muốn UBND tỉnh và các sở, ban ngành liên quan tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ trong hoạt động xây dựng trạm BTS, triển khai hệ thống cáp ngầm. Bên cạnh đó, Viettel cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của UBND tỉnh trong việc đưa ứng dụng CNTT vào các hoạt động hành chính, triển khai hệ thống chính phủ điện tử, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, quản lý và năng lực cạnh tranh của các đơn vị.

NHÓM P.V 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới