Một số chính sách mới hỗ trợ đầu tư trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh Nghệ An trình HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết về việc đề nghị ban hành quy định một số chính sách hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Nghị quyết này quy định một số chính sách hỗ trợ đầu tư đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước có dự án đầu tư, kể cả dự án đầu tư mở rộng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tải về một số chính sách hỗ trợ nhà đầu tư trong và ngoài nước vào địa bàn Nghệ An

dự án nhà máy xi măng
Các dự án đầu tư trên địa bàn Nghệ An được hưởng các chính sách ưu đãi để đẩy nhanh tiến độ.

Theo đó, nhà đầu tư được ngân sách tỉnh hỗ trợ 50% chi phí thực hiện các thủ tục đầu tư trong bước chuẩn bị đầu tư theo hợp đồng, hóa đơn, chứng từ họp lệ nhưng tối đa không quá 200 triệu đồng/dự án kể từ khi dự án hoàn thành đi vào hoạt động; hỗ trợ 50% kinh phí san lấp mặt bằng nhưng tối đa không quá 30 tỷ đồng/dự án. Đối với dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng các Khu công nghiệp, Khu công nghệ cao trong khu kinh tế Đông Nam được Ngân sách nhà nước hỗ trợ toàn bộ kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Hỗ trợ xây dựng hạ tầng, quảng cáo, quảng bá giới thiệu hình ảnh trên các phương tiện truyền thông tỉnh; Hỗ trợ đào tạo lao động cho chương trình, dự án.

Hàng năm, tỉnh Nghệ An sẽ xét khen thưởng những tổ chức, cá nhân có thành tích trong thu hút đầu tư. Các tổ chức, cá nhân (không thuộc biên chế các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh) có công vận động, kêu gọi được các dự án nước ngoài đầu tư vào tỉnh Nghệ An, sau khi dự án đi vào đầu tư xây dựng sẽ được tỉnh hỗ trợ xúc tiến đầu tư cao nhất đến 7 tỷ đồng.

Dự thảo Nghị quyết UBND tỉnh trình cũng nêu điều kiện: Trong quá trình thực hiện dự án đầu tư, nếu nhà đầu tư không đáp ứng điều kiện hỗ trợ đầu tư theo quy định hoặc không thực hiện đúng cam kết bảo vệ môi trường, cam kết với tỉnh (nếu có) thì không được hưởng các chính sách hỗ trợ đầu tư hoặc phải hoàn trả lại kinh phí hỗ trợ đầu tư đã được hưởng.

Để khuyến khích thu hút các dự án đầu tư vào địa bàn tỉnh, trước đây HĐND tỉnh đã ban hành các Nghị quyết số: 182/2007/NQ-HĐND ngày 25/07/2007 về một số chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An, số số 262/2009/NQ-HĐND ngày 23/7/2009 về sửa đổi, bổ sung một số một số điều của Quy định một số chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An ban hành kèm theo Nghị quyết số 182/2007/NQ-HĐND ngày 25/07/2007 và số 304/2009/NQ-HĐND ngày 23/12/2009 về một số chính sách ưu đãi đầu tư trong Khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An.

Thời gian qua, các chính sách này đã phát huy hiệu quả, số lượng, quy mô dự án tăng qua các năm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Tuy nhiên, hiện nay Luật Đầu tư năm 2014 và Nghị định số 118/2015/NĐ-CP ngày 12/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đầu tư đã thay thế Luật Đầu tư năm 2005 và Nghị định số 108/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006 của Chính phủ. Theo đó, một số nội dung đã được quy định tại các Nghị quyết nêu trên cần phải được cập nhật, bổ sung, điều chỉnh nhằm phù hợp với các quy định mới. 

Nguyên Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới