Thành phố Vinh: 70% nước thải chưa qua xử lý đổ ra môi trường

(Baonghean.vn) - Theo đánh giá của dự án Quản lý tổng hợp thoát nước và nước thải các thành phố thì thành phố Vinh hiện mới có trạm xử lý nước thải Hưng Hòa công suất 25.000m3/ ngày đêm, xử lý nước thải cho 10 phường trên thành phố, chiếm tỷ lệ 30% lượng nước thải của thành phố.

Như vậy còn 70% lượng nước thải từ dân cư và các cơ quan, các chợ... chưa qua xử lý bị đổ ra môi trường.

a
Nước thải của phường Đội Cung chưa xử lý thải ra môi trường

10 phường được xử lý nước thải gồm: Bến Thủy, Trung Đô, Trường Thi, Hưng Bình, Lê Mao, Vinh Tân và một phần các phường Lê Lợi, Hồng Sơn, Hưng Phúc, Quanh Trung. Điều này cũng có nghĩa là 15 phường xã còn lại nước thải của các gia đình chưa được xử lý và đổ thẳng ra các mương, môi trường.

Thống kê cũng cho thấy: Mỗi năm có khoảng 12.50m3 bùn thải từ các bể tự hoại được thu gom nhưng chưa được xử lý mà đổ ra bãi rác Nghi Yên, sử dụng cho nông nghiệp hoặc đổ thải bất hợp pháp ra môi trường, điều này cũng gây nên mối lo về nguy cơ mất vệ sinh môi trường trong cộng đồng.

Hiện nay thành phố chưa có trạm xử lý bùn thải từ các bể tự hoại. Các gia đình cá nhân có nhu cầu hút bể tự hoại  có dịch vụ đến hút nhưng sau đó các xe này đều đổ hoặc bán lại cho các ao cá hoặc đưa ra đổ ở bãi rác Nghi Yên. Từ đây nguy cơ về dịch bệnh sẽ rất cao đặc biệt khi vào mùa mưa lũ nước thải theo nước mưa chảy tràn khắp mọi nơi.

Trân Châu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới