Trồng dưa lưới Nhật Bản thu 100 triệu đồng/1000m2

(Baonghean.vn) - Trồng dưa lưới Nhật trong nhà màng, áp dụng công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel là mô hình nông nghiệp công nghệ cao đầu tiên ở Diễn Châu (Nghệ An). Với 1.000 m2 với cách trồng nêu trên đã cho thu nhập 100 triệu đồng vụ đầu tiên.

a
Sau 75 ngày gieo trồng, đến nay mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao ở xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu với mức đầu tư ban đầu gần 500 triệu đồng đã bước vào thu hoạch. Đây là giống dưa Nhật Bản được trồng theo công nghệ Israel. Ảnh: Một số khách hàng đến mua dưa tại vườn.
a
Anh Hoàng Văn Hướng, người triển khai mô hình cho biết: Với diện tích 1.000m2, 3.000 cây dưa lưới đã cho năng suất tới 3 tấn, trừ mọi chi phí chủ vườn thu lãi khoảng 100 triệu đồng trong 2 tháng rưỡi.
a
Dưa được đóng hộp để vận chuyển đi tiêu thụ ở Hà Nội, Vinh, Bắc Giang. Số lượng dưa được chuyển theo đơn đặt hàng từ trước.
b
Với việc trồng trong nhà kín không cho các loại côn trùng xâm nhập, lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt theo kỹ thuật Israel nên sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm nên đầu ra cho dưa đang rộng mở. 
a
Dưa lưới có vị ngọt dịu mát và đứng đầu trong các loại dưa về hàm lượng dinh dưỡng. Đây là mô hình dưa lưới Israel thứ 2 của Nghệ An.
Nhà vương tiếp tục trồng cây vụ đông
Dưa lưới tiếp tục được ươm để trồng trong vụ đông.


Mai Giang

Đài Diễn Châu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới