Xã Nghi Kim đón Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

(Baonghean.vn) – Sáng 8/8, xã Nghi Kim (TP.Vinh) tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 thành lập (1956 – 2016) và đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Võ Viết Thanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh, ông Nguyễn Hoài An – Chủ tịch UBND thành phố Vinh; cùng đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh, đại diện HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Được thành lập năm 1956, sáp nhập vào thành phố Vinh vào năm 2008, đến nay xã Nghi Kim có 16 xóm, với 2,750 hộ dân. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, xã ven đô Nghi Kim đã và đang phát triển mạnh mẽ.

Ông Khiêm - Chủ tịch UBND xã Nghi Kim đọc diễn văn kỷ niệm 60 năm thành lập  xã
Ông Nguyễn Văn Khiêm - Chủ tịch UBND xã Nghi Kim đọc diễn văn kỷ niệm 60 năm thành lập xã

Năm năm qua, thực hiện phong trào xây dựng NTM, đến nay, Nghi Kim đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và về đích trước 1 năm. Xã đã tranh thủ mọi nguồn lực tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật đồng bộ; với tổng nguồn vốn đầu tư trên 60 tỷ, trong đó, nguồn vốn nhân dân đóng góp trên 44 tỷ đồng, huy động từ các doanh nghiệp trên 10 tỷ đồng.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt từ 10 – 11%, thu nhập bình quân đầu người là 35 triệu đồng/ người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới giảm chỉ còn 0,85%.

Đến nay 14/16 xóm đạt xóm văn hóa, tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 90%. Các trường mầm non, tiểu học đạt chuẩn Quốc gia. Hệ thống chính trị được giữ vững, diện mạo nông thôn ngày càng phát triển và đổi mới; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng cao.

Đồng chí Đinh Viết Hồng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Nghi Kim
Đồng chí Đinh Viết Hồng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Nghi Kim
Dịp này, lãnh đạo Thành phố Vinh trao bức trướng chúc mừng xã Nghi Kim
Dịp này, lãnh đạo Thành phố Vinh trao bức trướng chúc mừng xã Nghi Kim nhân kỷ niệm 60 năm thành lập

Với những thành tích đã đạt được, xã Nghi Kim đã vinh dự đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới do UBND tỉnh trao tặng.

Giờ vui chơi ngoài sân trường của cô trò trường mầm non xã Nghi Kim
Giờ vui chơi ngoài sân trường của cô trò trường mầm non xã Nghi Kim

Dịp này, UBND tỉnh, UBND TP.Vinh cũng đã trao các phần thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã Nghi Kim.

Đinh Nguyệt 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới