1.554 hộ nghèo ở Quế Phong được hỗ trợ vốn làm nhà ở

(Baonghean.vn) - Thực hiện QĐ 33/2015/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ vốn cho hộ nghèo xây dựng nhà ở (Chương trình 167 giai đoạn 2), Quế Phong đã có 1.554 hộ được hỗ trợ vốn.

 v
Nhờ được hỗ trợ của nhà nước, người dân ở xã Nậm Giải dựng nhà mới yên tâm ổn định cuộc sống

Được giao nhiệm vụ giải ngân nguồn vốn cho các hộ nghèo, Ngân hàng CSXH Quế Phong triển khai đến các đơn vị nhận ủy thác tại cơ sở là Hội Phụ nữ, Nông dân, Cựu chiến binh, Đoàn TN, vì vậy nguồn vốn được Tổ tiết kiệm & vay vốn, hội viên giám sát chặt chẽ, đầu tư đúng mục đích, phát huy hiệu quả.

 c
 Ở xã Đồng Văn còn nhiều hộ nghèo cần hỗ trợ của nhà nước để xây dựng nhà ở

Theo thống kê của Ngân hàng CSXH Quế Phong, từ đầu năm 2016 đến nay, đã giải ngân hơn 285 triệu đồng cho các hộ nghèo đầu tư cải tạo, xây dựng nhà ở theo QĐ 33/2015/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, để chương trình này phát huy hiệu quả hơn nữa, cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp đối với các hộ dân ở vùng miền núi rẻo cao và nguồn vốn giải ngân kịp thời. Do địa hình xây dựng nhà ở của bà con rất khó khăn, hiểm trở nên chi phí xây dựng cao, vì thế, trong quá trình thực hiện, cần tiến hành lồng ghép các nguồn vốn, vận động, kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm… hỗ trợ giúp bà con xây dựng nhà ở kiên cố, ổn định cuộc sống. 

Hoàng Vĩnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới