Đèn lồng cực rẻ, cực an toàn từ vỏ lon bia

Những vỏ lon bia mua lại từ các vựa ve chai, ba năm nay, ông Nguyễn Văn Duyệt (70 tuổi), sống ở phường Linh Đông (quận Thủ Đức, TP.HCM) khéo léo, tỉ mỉ cắt gọt, uốn nắn tạo thành chiếc đèn lồng bền đẹp, thú vị.
Lúc đầu, ông làm cũng chỉ cho khuây khỏa tuổi già, mong con cháu trong nhà, trẻ con chòm xóm có thêm đồ chơi mỗi dịp Tết Trung thu. Lâu dần, thấy các em nhỏ thích thú, ông quyết định bỏ công làm nhiều để bán. Năm đầu tiên, ông bán được hơn một nghìn cái, năm thứ hai bán gấp đôi, năm nay ông đã bán được gần ba nghìn cái.
Ông Duyệt khởi nghiệp làm lồng đèn vỏ lon bia vào tuổi 70
Ông Duyệt khởi nghiệp làm lồng đèn vỏ lon bia vào tuổi 70.
“Ngày càng bán được nhiều lồng đèn hơn làm tôi thấy vui lắm. Có thêm chút đỉnh chi tiêu, lại thấy các cháu nhỏ, nhất là các cháu gia đình khó khăn nhưng vẫn có thể mua được đèn để chơi, thấy vui lắm!”, ông Duyệt chia sẻ. 
Lúc đầu, ông dùng kéo để cắt vỏ lon bia, nay công việc của ông được “lên đời” bằng chiếc máy thủ công tự chế để cắt, đục. Ông cho biết, từ ngày có máy, công việc nhanh hơn, đèn đẹp hơn và con cái ông khi rảnh rỗi cũng dễ tham gia phụ ông.
 Chiếc lồng đèn được cắt bằng máy có độ tinh xảo và đường cắt đều hơn.
Chiếc lồng đèn được cắt bằng máy có độ tinh xảo và đường cắt đều hơn.
Ông tự làm đèn rồi cũng tự đi “tiếp thị”, giao hàng. Năm đầu tiên, ông gửi bán được ở 6 cửa hàng, năm nay đã tăng lên 19. Không chỉ vậy, mỗi lúc rảnh, ông lại chở đèn đến công viên, trường học, nhà thiếu nhi… để bán. Ông chào bán 5.000 đồng/cái, nhưng có em nhỏ thiếu tiền ông cũng bán, và nhiều lúc ông còn tặng không.
Hỏi về thu nhập từ công việc, ông cười: “Cả năm làm chừng vài tháng mà mình lại bán giá mềm nên mỗi vụ cũng kiếm được dăm bảy triệu đồng. Ở tuổi già vất vả một chút nhưng kiếm được tiền vui lắm". Niềm vui đó được lan tỏa khi các cháu, nhất là các cháu khó khăn được chơi đèn trong ngày Trung thu.
Ông Duyệt làm lồng đèn bằng máy tự chế.
Ông Duyệt làm lồng đèn bằng máy tự chế.
Dần dần, "thương hiệu" lồng đèn lon bia của ông Duyệt được nhiều người bán lồng đèn biết đến và chấp nhận mua hàng. Chị Lan, chủ một gian hàng lớn bán lồng đèn và bánh Trung thu trên đường Hiệp Bình (Quận Thủ Đức), khẳng định: "Mỗi dịp Trung thu về, tôi nhập nhiều loại đèn lồng Trung Quốc, nhưng hai năm nay, tôi nhập thêm và dành nhiều diện tích bán đèn lồng thủ công bằng lon bia của ông Duyệt".
Theo chị Lan, lồng đèn từ lon bia có giá rẻ, giá bán ra chỉ 10.000 đồng/cái. Khi thắp nến vào buổi tối, đèn có màu sắc rất đẹp, lại an toàn nên nhiều ông bố bà mẹ đã chọn mua loại đèn lồng này cho con. Có những người muốn con mình “né” đồ chơi Trung Quốc nên cũng đã chọn mua đèn lồng của ông Duyệt.
Theo VTC News
TIN LIÊN QUAN

Tin mới