Tận diệt chim trời sau bão

(Baonghean.vn) - Sau mưa bão, chim trời bị săn lùng ráo riết để bán làm thực phẩm, mồi nhậu... Các loại chim từ lớn đến bé đều bị bẫy và tận diệt không thương tiếc.

a
  Vào mùa mưa bão những con chim không bay được thường rơi xuống bị thương, tạo điều kiện cho người dân bắt làm thịt. Cứ thế vào mùa bão hàng năm, chim ngày càng khan hiếm và bị tận diệt nhiều hơn. Trong ảnh: Một cụ ông ngoài 70 tuổi ở xã Quỳnh Thanh đang bôi nhựa dính vào dụng cụ để “bẫy chim trời”.
a
Những con vạc được người dân Quỳnh Lưu nuôi làm mồi dụ đàn chim trời đến mắc bẫy.
a
Một chiếc xe máy với dụng cụ bẫy chim. 
Một chiếc lều của người bẫy chim
Chiếc lều của người bẫy chim được dựng tạm
a
Chợ Vân thuộc xã Quỳnh Văn (Quỳnh Lưu) là điểm bày bán chim trời nhiều nhất; cứ vào buổi chợ sáng thì có khoảng 7 -10 người bán hàng trăm con chim trời các loại.
a
Chim trời, cò vạc đã qua sơ chế được bày bán giữa chợ; còn lại được nhốt sống trong lồng.
a
Một con chim trời bị vặt lông theo yêu cầu của khách mua.
a
Sau khi các loại chim trời được đem thui ra bán, cò có giá từ 20-30 nghìn đồng/con; vạc 60 nghìn đồng; quốc quốc 20 nghìn đồng, chim én 10-12 nghìn/con.
a
Theo tìm hiểu tại các điểm chợ, chim trời, cò vạc được bày bán đều do người dân ở xã Quỳnh Thanh, Quỳnh Lương, Quỳnh Bảng “bẫy” được rồi bán cho các tiểu thương. Qua tay tiểu thương, giá các loại chim trời sẽ cao từ 70-10 nghìn đồng/con.  
a
Những em nhỏ cũng học cách vặt lông chim trời để phụ bán cho bố mẹ.
a
Những con chim sẻ bé tẹo cũng không thoát khỏi bàn tay của thợ săn, tiểu thương

Việt Hùng

TIN LIÊN QUAN
 

Tin mới