Tiếp tục thi công đường ở thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Sau khi Báo Nghệ An đăng tải bài viết “Khổ vì đường thi công dở” phản ánh việc con đường nối liền đường Nguyễn Thái Học và Lý Thường Kiệt dừng thi công lâu năm khiến các hộ dân sống trong cảnh bụi bẩn, ô nhiễm. Hiện nay, tuyến đường đang được thi công trở lại.

Trước đây, con đường thi công dở dang, các hộ dân sống xung quanh rất bức xúc vì luôn phải sống trong bụi bặm khi có phương tiện giao thông đi qua. Ngày mưa, nước ngập cả con đường khiến người dân không thể đi lại. 

Sau khi Báo Nghệ An viết bài phản ánh, người dân chia sẻ rộng rãi lên mạng xã hội, đoạn đường đã được chính quyền quan tâm giải quyết theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm. Đoạn đường thi công có chiều dài 110 mét, rộng 6,5 mét được xây dựng thành đường nhựa với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng. Trong đó, mỗi hộ dân trên tuyến đường đóng góp từ 5- 10 triệu đồng, thành phố Vinh hỗ trợ 39 tấn xi măng và phường Lê Lợi hỗ trợ 20 triệu đồng. Người dân cùng góp công làm đường để giảm chi phí.

a
Con đường đang được thi công trở lại

Ông Nguyễn Hữu Vinh, khối 9, Lê Lợi , người sống trên tuyến đường này phấn khởi: “Con đường tiếp tục thi công là ao ước của người dân bấy lâu nay. Đường được thi công sạch sẽ người dân mới có thể yên tâm buôn bán, làm ăn”.

Anh Nguyễn Duy Tuấn – Cán bộ Xây dựng đô thị phường Lê Lợi cho biết: “Theo kế hoạch trước đây sẽ thi công đường bê tông. Nhưng để thuận lợi cho việc nâng cấp đường sau này nên phường Lê Lợi và người dân khối 9 đã quyết định làm đường nhựa bán thâm nhập mà vẫn đảm bảo kết cấu hạ tầng. Bà con trên tuyến đường đã nhất quán ủng hộ.”

Dự kiến đường sẽ hoàn thành trong khoảng 10 ngày nữa.

 Quang An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới