Giá trị sản xuất tại các cụm công nghiệp của TP. Vinh đạt gần 400 tỷ đồng/năm

(Baonghean.vn) - Thông tin từ Phòng Kinh tế thành phố Vinh, trên địa bàn thành phố hiện có 5 cụm công nghiệp (CCN): Nghi Phú, Hưng Lộc, Đông Vĩnh, Hưng Đông và Nghi Kim với tổng diện tích gần 89 ha. Dự kiến, sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng, 5 CNN này sẽ thu hút khoảng trên 150 doanh nghiệp (DN) đầu tư sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, hiện 3 cụm công nghiệp: Nghi Phú, Hưng Lộc và Đông Vĩnh do UBND thành phố làm chủ đầu tư đã hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và đã được lấp đầy 100% mặt bằng.  

Các CCN này đã thu hút 38 DN đầu tư sản xuất kinh doanh với tổng mức đầu tư ban đầu trên 388 tỷ đồng, giá trị sản xuất đạt trên 390 tỷ đồng/ năm, đồng thời tạo việc làm cho gần 1.500 lao động.

Dây chuyền sản xuất bao bì của Công ty Bao bì Vinh (Ảnh minh họa).
Dây chuyền sản xuất bao bì của Công ty CP Bao bì Nghệ An, CCN Đông Vĩnh, TP.Vinh  (Ảnh minh họa).

Còn các CCN Hưng Đông và CCN Nghi Kim hiện đang được đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác. Hiện nay, thành phố đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện các doanh nghiệp có nhu cầu sớm được thuê đất tại CCN Hưng Đông. Dự kiến 2 CCN này sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng sẽ bố trí địa điểm sản xuất kinh doanh cho khoảng 110 doanh nghiệp.

Đinh Nguyệt 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới