Thị trường tuần qua: Xăng dầu với 'ngày vàng thứ 7'

(Baonghean. vn) - Diễn biến giá cả một số mặt hàng thiết yếu trong tuần qua trên địa bàn tỉnh Nghệ An tương đối ổn định, có một số mặt hàng giá tăng/giảm so với tuần trước.

a
Giá xăng dầu nỗi lo của người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Thị trường nhiên liệu:  Vào ngày 01/10 là ngày đầu tiên Tập đoàn xăng dầu Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại tri ân khách hàng năm 2016 với tên gọi “Ngày vàng”, theo đó, các ngày thứ bảy trong tháng 10 khách hàng mua xăng và dầu diezel tại các cửa hàng của Petrolimex trên toàn quốc sẽ giảm giá 300đ/lít so với giá niêm yết.

Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng thẻ Flexicard để thanh toán khi mua xăng (các loại), Điêzen tại cửa hàng xăng dầu Petrolimex sẽ được ưu đãi giảm giá 100 đồng/lít so với giá bán lẻ niêm yết (giá đã bao gồm thuế GTGT và các khoản phí theo quy định của pháp luật) từ ngày 01/10 đến hết 30/10/2016. 

Như vậy, vào các “Ngày Vàng”, khách hàng mua xăng (các loại), Điêzen tại cửa hàng xăng dầu Petrolimex sử dụng thẻ Flexicard để thanh toán sẽ được hưởng mức giảm giá ưu đãi với số tiền tổng cộng là 400 đồng/lít của cả 2 chương trình khuyến mại nói trên. 

Hiện tại giá niêm yết chưa khuyến mại xăng RON 95: 17.260đ/lít, xăng RON 92: 16.550đ/lít, dầu diezel 0.05S: 12.490đ/lít.Một khách hàng đổ xăng tại Cửa hàng xăng dầu Lê Hồng Phong sáng thứ 7 ngày 01/10/2016 cho biết, các mặt hàng khác thì tôi thường xuyên theo dõi và mua vào các dịp khuyến mại để được hưởng ưu đãi, nhưng hôm nay là lần đầu tiên tôi được hưởng chương trình khuyến mại từ mặt hàng xăng dầu, tuy giá trị khuyến mại được giảm ít, nhưng cũng cảm thấy rất vui.

a
Cá chế biến sẵn bán ở siêu thị. Ảnh Châu Lan

Do thời tiết trên địa bàn tỉnh tuần qua mưa nhiều, nên một số mặt hàng nhu cầu thấp như các mặt hàng điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng,…Vì vậy, các doanh nghiệp đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mại  nhằm kích cầu tiêu dùng; các mặt hàng rau, củ nguồn cung giảm, giá bán tăng  từ 500-1.000đ/kg so với tuần trước.

Các mặt hàng thiết yếu khác như lương thực, vật tư nông nghiệp, vật liệu xây dựng, thuốc và dịch vụ y tế…giá tương đối ổn định.

Sức mua toàn tỉnh nhìn chung giảm.

                                                                                     Cao Tâm 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới