Tỉnh Nghệ An tham gia hoạt động "Kết nối cung - cầu" tại Đà Nẵng

(Baonghean.vn) – Với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tỉnh Nghệ An cử đoàn công tác gồm Sở Công thương và các doanh nghiệp tham gia hoạt động “Kết nối cung – cầu” năm 2016 tại Đà Nẵng; diễn ra từ ngày 7 đến 9/10.

 » Nước mắm Vạn Phần 'kết nối cung - cầu' tại Đà Nẵng

 » Tương Nam kết nối cung - cầu Miền Trung -Tây Nguyên

Phụ nữ xã Quỳnh Diễn (Quỳnh Lưu) tham gia sản xuất sản phẩm mây tre đan xuất khẩu.	 	Ảnh: Cảnh Yên
Hoạt động kết nối cung cầu khuyến khích doanh nghiệp tại các vùng nông thôn tham gia, mở rộng hợp tác. Ảnh tư liệu: Cảnh Yên

“Kết nối cung – cầu” là sáng kiến của Đà Nẵng nhằm tăng cường hợp tác trao đổi thông tin, hỗ trợ kết nối doanh nghiệp, hợp tác liên kết vùng… góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020.

Năm nay, dự kiến có hàng trăm doanh nghiệp khu vực Miền Trung –Tây Nguyên, các thành phố trực thuộc Trung ương và các tỉnh thành khác trên toàn quốc tham gia. Đoàn Nghệ An có lãnh đạo, các phòng chuyên môn Sở Công thương cùng 11 doanh nghiệp trên các lĩnh vực tham gia hoạt động này. Từ ngày 6/10 đoàn của tỉnh Nghệ An lên đường vào Đà Nẵng với những mặt hàng tiêu biểu tham gia hoạt động kết nối cung - cầu.

nước mắm vạn phần
Công ty CP thủy sản Vạn Phần là một trong số 11 DN tham gia "Kết nối cung - cầu' năm 2016 tại Đà Nẵng.

Thông qua hoạt động, các doanh nghiệp, địa phương tăng cường hơn nữa liên kết các vùng miền; trao đổi, hợp tác cung ứng, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ giữa các doanh nghiệp; đồng thời khuyến khích người tiêu dùng biết đến và ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ trong nước, khuyến khích sản xuất và tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất cũng sẽ gặp gỡ, tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn sản phẩm, phương thức cung ứng đối với hệ thống siêu thị, chợ đầu mối, các đơn vị sản xuất, phân phối tiêu thụ sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và xuất khẩu.

Nguyên Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới