Cảng cá Lạch Vạn ngập rác

(Baonghean.vn) -  Cảng Lạch Vạn (Diễn Ngọc) đang bị ô nhiễm trầm trọng do lượng lớn rác thải sinh hoạt và sản xuất đổ ra.

Theo quan sát, con đường vào cảng cá nối liền các xóm Đông Lộc, Yên Thịnh, Hải Lý của Diễn Ngọc đang bị ô nhiễm nặng nề. Một bên đường đổ rất nhiều vỏ sò, ốc, hến đã bốc mùi hôi thối, bên đường còn lại chất đầy vật liệu xây dựng ngổn ngang.

Không những trên đường đi mà dưới mặt nước cũng ngổn ngang rác, rác thải sinh hoạt chất đầy tại chân các bậc thang từ mặt biển lên cảng cá. Đặc biệt, nước tại khu rừng bần gần cảng cá đã chuyển sang màu xanh đen và bốc mùi nồng nặc do lượng rác thải quá nhiều.

Rác thải trên con đường đi vào cảng, chủ yếu là vỏ sò, ốc…
Rác thải trên con đường đi vào cảng, chủ yếu là vỏ sò, ốc…
Những bì rác ngang nhiên đổ ra đường đi.
Những bì rác ngang nhiên đổ ra đường đi.
 Ngay cả vật liệu xây dựng cũng ngang nhiên đổ bên vệ đường
Ngay cả vật liệu xây dựng cũng ngang nhiên đổ bên vệ đường.

Chị Nguyễn Thị Vân ở xóm Đông Lộc bức xúc: “Nhà tôi nằm ngay cạnh bãi rác “tự phát” này nên ngày nào cũng phải sống chung với mùi hôi thối. Căn nhà phải xây úp mặt vào trong chứ không dám hướng ra đường vì rác…”.

một số người dân vẫn sử dụng nguồn nước từ biển dù xung quanh toàn rác
Một số người dân vẫn sử dụng nguồn nước từ biển dù xung quanh toàn rác.

Ông Hoàng Văn Thương, xóm Hải Lý cho biết: “Nguyên nhân là do nhận thức người dân ở gần cảng cá, ngoài ra, ban quản lý cảng cũng chưa triệt để quán triệt và xử lý vi phạm nên lượng rác mỗi ngày càng nhiều thêm.”

 Một chiếc thuyền hỏng bị phân thủy, bốc mùi hôi thối nhưng vẫn không có ai dọn dẹp
Một chiếc thuyền hỏng bị phân thủy, bốc mùi hôi thối nhưng vẫn không có ai dọn dẹp.
rác thải chất đầy khiến nước tại rừng bần đục ngầu, hôi thối.
Rác thải chất đầy khiến nước tại rừng bần đục ngầu, hôi thối.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND Diễn Ngọc cho biết: Lượng rác nhiều ở khu vực cảng cá khiến chính quyền và người dân rất trăn trở. Xã cũng đã làm việc với ban quản lý cảng và các đoàn thể có liên quan để tìm hướng giải quyết. Hiện nay, các hộ dân phải đóng góp 200.000 đồng/năm để công nhân vệ sinh xử lý rác thải gây ô nhiễm môi trường.

Trước mắt xã đã ký hợp đồng với công ty môi trường cây xanh Diễn Châu để đưa rác đến bãi rác Nghi Yên xử lý đồng thời tuyên truyền, vận động bà con ý thức cao hơn trong việc xử lý rác thải, nhất là rác thải sinh hoạt./.

Quang An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới