Cây hành tăm, món ngon đắt hàng trong vụ đông

(Baonghean.vn) -  Cây hành tăm tươi có vị nồng cay nhưng thơm ngon, có thể ăn kèm với rau sống, kho cá. Nhu cầu về mặt này tăng mạnh trong mùa đông, vì vậy, người trồng hành tăm ở vùng chuyên canh Nghi Lộc (Nghệ An) thường gieo dày để sau hai tháng có thể tỉa cây để bán. 

 » Độc và lạ ở Nghệ An: Trồng hành tăm trên lưới cước

Cây hành tăm được thương lái đến đặt mua tại các hộ dân ở huyện Nghi Lộc.
Cây hành tăm được thương lái đến đặt mua tại các hộ dân ở huyện Nghi Lộc.

Xã Nghi Thuận là vùng chuyên canh sản xuất hành tăm lớn nhất của huyện Nghi Lộc với diện tích hơn 80 ha. Bắt đầu từ tháng 8 dương lịch, bà con bắt đầu tập trung trồng hành tăm. Mặc dù gặp thời tiết bất lợi, trời mưa lớn kéo dài nhiều ngày nhưng do có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất hành tăm nên nhìn chung các diện tích gieo trồng vẫn phát triển tốt.

Ông Nguyễn Đình Phương – Cán bộ khuyến nông xã Nghi Thuận cho biết: “Điều đáng mừng là dù mưa lớn nhưng các diện tích hành tăm ở xã phát triển khá tốt. Thời điểm này, nếu tỉa hành để bán cây cũng là tạo điều kiện để cây hành phát triển. Năm nay, thương lái đến tận hộ gia đình để mua hành với giá khá cao nên nông dân rất phấn khởi”.

Gia đình bà Nguyễn Thị Lan, xóm 5 xã Nghi Thuận có 2 sào hành tăm đang thu hoạch cây. Bà Lan cho biết: “Bình quân 1 sào hành hoa gia đình tôi thu hoạch được gần 8 tạ hành cây. Với giá bán gần 10 ngàn đồng/1kg, cho gia đình nguồn thu nhập trên 6 triệu đồng/ha”.

Hành tăm cây được thị trường ưa chuộng. Vì vậy, huyện Nghi Lộc tăng diện tích gieo trồng. Hành tăm cây được thị trường ưa chuộng. Vì vậy, huyện Nghi Lộc tăng diện tích gieo trồng.
Hành tăm cây được thị trường ưa chuộng. Vì vậy, huyện Nghi Lộc tăng diện tích gieo trồng.

Toàn huyện  Nghi Lộc có gần 180ha hành tăm, tăng 40ha so với năm ngoái. Ông Đồng Thanh Bình – Phó phòng NN&PTNT huyện Nghi Lộc cho biết: “Việc bán hành tăm cây cũng đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân. Hơn nữa, việc thu tỉa hành để bán cây cũng hoạt động để xới xáo cho đất tươi xốp, tạo điều kiện để cây hành còn lại phát triển tốt, nhiều củ...”.

                                                                             Hồng Vinh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới