Cục Thuế Nghệ An đứng đầu cả nước về chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin

(Baonghean.vn) - Năm 2016, Cục Thuế Nghệ An được xếp hạng đứng đầu về chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT (ICT Index).

Đây là thông tin được ông Vương Đình Chinh - Trưởng phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế Nghệ An cho biết vào ngày 3/11.

Cục Thuế tỉnh Nghệ An từ vị trí thứ Mười trong năm 2015 đã vươn lên vị trí thứ Nhất trong năm nay; vị trí thứ Hai thuộc về Cục Thuế tỉnh Hậu Giang và vị trí thứ Ba thuộc về Cục Thuế tỉnh Cao Bằng.

a
Tập huấn về công nghệ thông tin ở Cục Thuế Nghệ An.

Cục Tin học và Thống kê tài chính là đơn vị thuộc Bộ Tài chính, có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Tài chính thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện các hoạt động ứng dụng CNTT và thống kê trong toàn ngành Tài chính. 

Chỉ số mức độ sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT-TT (Vietnam ICT Index) là một trong những công cụ đánh giá, phân tích hoạt động ứng dụng CNTT-TT được Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Tin học Việt Nam sử dụng để đánh giá, xếp hạng mức độ sẵn sàng về ứng dụng và phát triển CNTT-TT tại Việt Nam.

Đăng ký kê khai nộp thuế ở Chi cục thuế Vinh
Đăng ký kê khai nộp thuế ở Chi cục thuế Vinh. Ảnh H.V

Kể từ năm 2008, Cục Tin học và Thống kê tài chính đã trình Lãnh đạo Bộ Tài chính và giao cho Tạp chí Tài chính điện tử (eFinance) xây dựng ICT Index hàng năm của ngành Tài chính), đồng thời phục vụ trực tiếp việc cung cấp số liệu hàng năm để xây dựng ICT Index của Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Tin học Việt Nam thực hiện.

Trân Châu - Võ Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới