Diễn Châu thu phạt hơn 20 tỷ đồng hàng gian lận, hàng giả

(Baonghean.vn) - Sáng 21/12, Ban chỉ đạo 389 của tỉnh về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh đã có buổi kiểm tra thực tế và làm việc với Ban chỉ đạo 389 huyện Diễn Châu.

Năm 2016, cùng với việc củng cố kiện toàn ban chỉ đạo, triển khai nhiều công văn chỉ đạo, thực hiện tuyên truyền đến tận người sản xuất, kinh doanh chấp hành các quy định về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Ban chỉ đạo 389 của huyện đã kiểm tra trên nhiều lĩnh vực như: Quyền sở hữu trí tuệ, cân đong đo đếm, chất lượng hàng hóa ở các chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng xăng dầu, tiệm vàng bạc, chất lượng phân bón, giống cây trồng… Qua kiểm tra 1.417 vụ, đã xử lý 1.060 vụ, thu phạt hơn 20,6 tỷ đồng.

an chỉ đạo 389 của tỉnh và huyện Diễn Châu kiểm tra chất lượng hàng hóa tại Siêu thị Hòa Bình. Cơ bản các mặt hàng tại đây đều đảm bảo các quy định.
Ban chỉ đạo 389 của tỉnh và huyện Diễn Châu kiểm tra chất lượng hàng hóa tại Siêu thị Hòa Bình. 

Để đảm bảo nguồn hàng hóa chất lượng trong dịp tết, hiện nay, Ban chỉ đạo 389 huyện Diễn Châu đang tăng cường các giải pháp, chú trọng nhất vẫn là công tác tuyên truyền, thành lập 4 đoàn liên ngành kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trên tất cả các lĩnh vực.

Nhiều mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm ở chợ Phủ Diễn không có  nhãn mác xuất xứ, hạn sử dụng.
Nhiều mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm ở chợ Phủ Diễn không có nhãn mác xuất xứ, hạn sử dụng.

Sau khi kiểm tra thực tế chất lượng hàng hóa tại Siêu thị Hòa Bình, chợ Phủ Diễn, những đầu mối cung cấp các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu lớn, Ban chỉ đạo 389 tỉnh đã làm việc với Ban chỉ đạo huyện. Tại buổi làm việc, các thành viên ban chỉ đạo 389 tỉnh đánh giá cao cách làm và kết quả mà Diễn Châu đạt được. Thời gian tới, Diễn Châu cần chú trọng xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, việc vi phạm bản quyền âm nhạc tại các quán cà phê, karaoke, chú trọng kiểm tra các mặt hàng như thực phẩm chức năng, các bếp ăn tập thể, kiểm tra hàng hóa tại các chợ./.

Mai Giang

(Đài Diễn Châu)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới