Quỳnh Lưu ra quân làm thủy lợi vùng nuôi tôm

(Baonghean.vn) - Sáng 19/12, tại vùng nuôi tôm xã Quỳnh Thanh, Chi cục thủy sản Nghệ An phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện Quỳnh Lưu tổ chức Lễ phát động ra quân làm thủy lợi trong vùng nuôi tôm.

Tham dự có đồng chí Trần Hữu Tiến -  Phó giám đốc Sở NN& PTNT tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, Đoàn thanh niên Chi cục Thủy sản; đại diện các huyện: Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, TP Vinh và TX. Hoàng Mai.

a
Người dân xã Quỳnh Thanh ra quân làm thủy lợi.

Nghệ An là một tỉnh ven biển có tiềm năng phát triển nuôi tôm nước lợ. Trong những năm gần đây, diện tích nuôi tôm dao động từ 2.100 - 2.400 ha/năm, sản lượng nuôi tôm hàng năm đạt 6.000- 6.500 tấn.

Nghề nuôi tôm của tỉnh đã thực sự đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân nuôi tôm tỉnh nhà. Tuy nhiên, nuôi trồng thủy sản ở Nghệ An cũng đang phải đối mặt với một số vấn đề tồn tại về môi trường và dịch bệnh. Nhiều bệnh mới xuất hiện làm ảnh hưởng đến hàng trăm ha diện tích nuôi trồng thủy sản, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng. 

Năm 2012, được sự hỗ trợ của dự án nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững, nhiều hệ thống kênh cấp và thoát nước trên vùng nuôi tôm đã được đầu tư nâng cấp và xây dựng mới, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cấp thoát nước vùng nuôi tôm, cùng với đó là công tác tuyên truyền, hướng dẫn về bảo vệ môi trường, thu gom và xử lý rác thải đúng nơi quy định được triển khai thường xuyên.

Sau lễ phát động, gần 200 cán bộ, đoàn viên Chi cục Thủy sản Nghệ An; đoàn viên xã Quỳnh Thanh đã tiến hành nạo vét, khơi thông dòng chảy tại vùng nuôi tôm. Đây là hoạt động nhằm đảm bảo môi trường sạch, đưa nghề nuôi tôm thủy sản tỉnh nhà phát triển có hiệu quả và bền vững./.

Việt Hùng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới