Thu thêm gần 700 tỷ đồng tiền đất ở các dự án bất động sản

(Baonghean.vn) - Thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, đến nay thành phố Vinh đã thu thêm được 693 tỷ đồng tiền sử dụng đất từ các dự án bất động sản.

Công ty TNHH Danatol đã nộp được
Công ty CP Danatol đã nộp được 13,5 tỷ đồng tiền sử dụng đất.

Một số doanh nghiệp nộp số tiền lớn như: Công ty CP Trung tâm thương mại Vinh nộp được  82,9 tỷ đồng, DNTN Phước Thủy nộp được  36 tỷ, Công ty CP Tecco Hà Nội nộp 25, tỷ đồng, Công ty CP Đầu tư XD 492 nộp được 10 tỷ, Công ty CP Danatol Nghệ An nộp được 13,5 tỷ đồng, Công ty CP Golden City (dự án Nghi Phú) nộp được 64 tỷ đồng, Golden City Hà Huy Tập nộp được 71 tỷ, Công ty Phú Nguyên Hải (dự án  ở Quán Bàu) nộp được 6,3 tỷ đồng...

Tổng cộng từ đầu năm 2016 đến nay, thành phố đã thu được 693 tỷ đồng tiền đất ở các dự án. Đây là thắng lợi lớn nhất từ mấy năm trở lại đây.

Đối với các Doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất dưới 90 ngày, Chi cục thuế Vinh  đang tiến hành xác minh thông tin để phục vụ cho công tác cưỡng chế nợ thuế.

Một số trường hợp khó thu, ngành thuế đang thực hiện các biện pháp cưỡng chế. Ví như  Công ty TNHH MTV VLXD và xây lắp TM BMC, dự án ở phường Quán Bàu, tp Vinh, tính đến 28/11/2016,  đang còn nợ tiền sử dụng đất và tiền chậm nộp là 36.792.992.899 đồng, Chi cục đã chuyển hồ sơ quản lý nợ của công ty này cho Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh để tiến hành áp dụng cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng (Công ty này do Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh quản lý)...

Trân Châu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới