Tổ chức JICA khảo sát sản xuất rau sạch và trang trại bò Úc tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, chiều 15/12, đoàn công tác của tổ chức JICA và các doanh nghiệp Nhật Bản đã đi khảo sát tình hình sản xuất rau VietGAP tại HTX rau Phú Lương, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu và thăm trang trại bò Úc ở xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc.

Đoàn tham quan mô hình rau VietGAP ở Quỳnh Lương - Quỳnh Lưu
Đoàn tham quan mô hình rau VietGAP ở Quỳnh Lương - Quỳnh Lưu

HTX rau Phú Lương hiện đang triển khai mô hình rau VietGAP với diện tích  4ha ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần Tâm Nguyên để Công ty này bao tiêu sản phẩm. Đoàn công tác rất ấn tượng với cách sản xuất rau truyền thống của người dân Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Đoàn đã trao đổi các thông tin về quy trình sản xuất rau VietGAP, chất lượng, giá cả các loại rau và thị trường tiêu thụ. Đoàn đặc biệt quan tâm về việc sử dụng các chế phẩm bảo vệ thực vật trên rau để bảo vệ sức khoẻ cho người sản suất và người tiêu dùng.

a
Rau được sản xuất đúng theo qui trình VietGAP, thuốc bảo vệ thực vật dùng các chế phẩm sinh học.

Tại trang trại bò Úc của Công ty TNHH An Thịnh Khang, đoàn tìm hiểu về tình hình sản xuất kinh doanh, qui trình chăn nuôi bò Úc tại Nghệ An, cách doanh nghiệp tạo nguồn thức ăn cho bò. Trang trại có qui mô 5.000 con, hiện đã xuất bán gần hết, còn lại khoảng 300 con bò thịt.

a
Đoàn đi thăm mô hình bò Úc tại Nghi Lâm, Nghi Lộc. 

Đoàn cũng nghe đại diện Sở NN & PTNT báo cáo một số tình hình về chăn nuôi trang trại trên địa bàn. 

Đối với Nghệ An, tổ chức JICA đã có biên bản thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh, theo đó, từng bước tổ chức này sẽ đầu tư các dự án trên địa bàn sau khi khảo sát một cách kỹ lưỡng và tiến hành thí điểm mô hình. 

 » Doanh nghiệp Nhật Bản khảo sát các mô hình nông nghiệp tại Nghệ An

 » Nghệ An hợp tác hiệu quả với Nhật Bản về nông nghiệp
 

a
 Trang trại có qui mô 5.000 con, hiện nay đã xuất bán chỉ còn 300 con. 

Trân Châu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới