Nghệ An thử nghiệm trồng rau Bina xuất khẩu sang Nhật

(Baonghean.vn) - Mới đây, phía Nhật Bản đã đặt Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nông nghiệp Tâm Nguyên sản xuất rau bó xôi (còn gọi là rau Bina) sang Nhật Bản.

a
Rau được gieo giống trong khay và nhà lưới. Ảnh: Trân Châu

Với diện tích thử nghiệm là 500m2, rau Bina được sản xuất dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức Jica tại Nam Tân (Nam Đàn). Sản phẩm từ khi sản xuất đến khi hoàn thành đều do các chuyên gia Nhật Bản hướng dẫn, cầm tay chỉ việc theo quy trình sản xuất sạch, sau đó đánh giá sự thành công để quyết định mở rộng mô hình.

Sản phẩm rau bó xôi Nam Đàn hiện đang được thu hoạch và sẽ được xuất sang Nhật sau khi kiểm tra, đánh giá về hàm lượng dinh dưỡng, kích thước, độ sạch. Nếu thành công, dự án sẽ mở rộng sản xuất trên quy mô lớn nhằm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Dự án nằm trong khuôn khổ chương trình nâng cao chất lượng nông sản Việt trên địa bàn Nghệ An có sự hướng dẫn kỹ thuật từ tổ chức Jica.

Sản phẩm rau cải bó xôi được sản xuất tại Nam Đàn - Nghệ An
Sản phẩm rau cải bó xôi được sản xuất tại Nam Đàn - Nghệ An. Ảnh: Trân Châu

Công ty Tâm Nguyên và phía Nhật Bản cũng đang tiến hành thử nghiệm cả khoai tây để cung cấp cho nhà máy chế biến khoai tây chiên, snack với một đối tác Nhật Bản. Sản lượng đặt hàng theo ông Phạm Văn Tiến - Giám đốc Công ty cho biết là 1.000 - 2.000 tấn/năm, sản xuất tại Nam Tân - Nam Đàn.

Công ty CP Đầu tư Phát triển nông nghiệp Tâm Nguyên được chọn là đơn vị trồng thí điểm do công ty thực hiện theo chuỗi giá trị an toàn, có vùng nguyên liệu và các chuỗi cửa hàng tại Nghệ An.

a
Công nhân của Công ty Tâm Nguyên thu hoạch rau cải bó xôi. Ảnh: Trân Châu

Trong chuyến thăm Nghệ An vừa qua, đoàn Jica và các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã đi thăm một số vùng rau của Nghệ An như Hưng Đông, thành phố Vinh, Quỳnh Lương (Quỳnh Lưu)....để nắm bắt thêm tình hình sản xuất nông nghiệp của Nghệ An.

a
Đoàn Jica thăm cánh đồng rau của nông dân Quỳnh Lương - Quỳnh Lưu. Ảnh: Trân Châu

Trân Châu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới