Xã Nam Lộc (Nam Đàn) và Nghĩa Hội (Nghĩa Đàn) về đích NTM

(Baonghean.vn) - Sáng 7/1, xã Nam Lộc (Nam Đàn) đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM. Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Văn phòng điều phối NTM, các sở, ban, ngành cấp tỉnh đã về dự.

a
Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tổ chức và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM ở Nam Lộc.

Là xã vùng giáo với có 93,7% đồng bào theo đạo Thiên Chúa, dù đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, chọn mũi trọng tâm, chọn việc phù hợp để triển khai trong từng thời điểm, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân nên sau hơn 5 năm triển khai xây dựng NTM, Nam Lộc đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM.

Toàn xã đã huy động với tổng số kinh phí 219,1 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp 175,6 tỷ đồng, chiếm trên 80%. Thu nhập đầu người tăng từ 13,5 triệu đồng (năm 2011) lên trên 35 triệu đồng (năm 2016), tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,16%.  

Một con đường bê tông mới ở xã Nam Lộc (Nam Đàn). Ảnh TL
Một con đường bê tông mới ở xã Nam Lộc (Nam Đàn). Ảnh tư liệu

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân Nam Lộc, đồng thời nêu định hướng để Nam Lộc tiếp tục nâng tầm các tiêu chí trong thời gian tới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, phấn đấu xây dựng Nam Lộc phát triển toàn diện.

Dịp này, có 4 tập thể và 4 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, 2 tập thể, 2 cá nhân được UBND huyện tặng giấy vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

                                                Hồng Sương

(Đài Nam Đàn)

*Cũng trong sáng 7/1, xã Nghĩa Hội (Nghĩa Đàn) tổ chức đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn, và nhân dân xã Nghĩa Hội.

a
Đồng chí Trần Văn Mão, Phó chủ tịch đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chúc mừng thành tích của xã Nghĩa Hội trong xây dựng NTM.

Trong vòng 5 năm, xã Nghĩa Hội huy động được 166,6 tỷ đồng để xây dựng NTM, trong đó ngân sách các cấp trên 60,5 tỷ đồng, nhân dân đóng góp 60,4 tỷ đồng, còn lại là các nguồn vốn tín dụng khác; Hiến đất và giải tỏa trên 43.153 m2 đất trị giá 3,4 tỷ đồng để làm đường. Nhờ hệ thống hồ đập được cải tạo nâng cấp, năng suất và hiệu quả sản xuất nông nghiệp của xã được nâng lên đáng kể. 

Đến nay, 100% đường liên xã của Nghĩa Hội được nhựa, bê tông hóa, đường liên thôn được cứng hóa; trạm y tế đạt chuẩn Quốc gia; 2/3 trường là tiểu học và THCS đã đạt chuẩn Quốc gia; 14/19 xóm đạt tiêu chuẩn làng văn hóa với các hạng mục, thiết chế đầy đủ; môi trường cảnh quan nông thôn luôn được đảm bảo xanh, sạch; thu nhập đầu người đạt 22 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 6,87%.

Giờ học của các cháu mầm non
Giờ học của các cháu mầm non xã Nghĩa Hội. Ảnh Sỹ Minh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Mão, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An chúc mừng và biểu dương những kết quả đã đạt được của Đảng bộ và nhân dân xã Nghĩa Hội, đồng thời mong muốn xã phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết, đồng lòng, không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng để phát triển bền vững các tiêu chí đạt được./.

 Minh Thái

(Đài Nghĩa Đàn)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới