Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ về dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đó là thông tin được công bố tại cuộc họp báo về Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức vào sáng 15/2.

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đã đặt một số câu hỏi và nêu những vấn đề còn trăn trở trong lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng, cần gắn thu hút đầu tư với việc bảo vệ môi trường; thu hút nhiều hơn các dự án nông nghiệp, du lịch, dịch vụ; cùng với đó, nên sàng lọc các nhà đầu tư chất lượng...

Toàn cảnh cuộc họp báo. Ảnh Thu Giang. 
Toàn cảnh cuộc họp báo. Ảnh: Thu Giang. 

Chủ trì cuộc họp báo, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm xúc tiến hỗ trợ đầu tư tỉnh cảm ơn và giải đáp lần lượt câu hỏi của các đại diện cơ quan thông tấn, báo chí. 

Đồng chí khẳng định, Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu là dịp tri ân, kết nối các nhà đầu tư, mở đầu cho một mùa thu hút đầu tư mới ở Nghệ An, góp phần xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng giàu mạnh.

Qua 9 năm tổ chức, Nghệ An đã thu hút được 804 dự án đầu tư, với số vốn đăng ký hơn 261.000 tỷ đồng, trong đó có 758 dự án đầu tư trong nước và 46 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu về Ga Vinh cho đoàn công tác công ty Hemaraj. Ảnh tư liệu.
Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu về Ga Vinh cho đoàn công tác công ty Hemaraj. Ảnh tư liệu Báo Nghệ An.

Hội nghị sẽ diễn ra vào sáng ngày 19/2/2017 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Khách sạn Mường Thanh Phương Đông, phường Trường Thi, TP. Vinh.

Dự kiến có khoảng 500 khách mời, gồm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, ban, ngành Trung ương; Đại sứ quán các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Úc; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; các tập đoàn, Tổng công ty lớn; các doanh nghiệp đến từ các nước; các nhà đầu tư điển hình...


Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư năm nay sẽ ký kết một số thỏa thuận đầu tư, cấp 7 Giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án trong và ngoài Khu kinh tế Đông Nam tổng trị giá vốn 7.500 tỷ đồng, khen thưởng 27 nhà đầu tư có thành tích xuất sắc trong công tác đầu tư...

Đáng chú ý, 1 ngày trước hội nghị sẽ diễn ra lễ động thổ các dự án của Tập đoàn TKV (Hàn Quốc) tại Khu Kinh tế Đông Nam Nghệ An và Lễ khánh thành Nhà máy Mavin Ausfeed tại Khu B, Nam Cấm...

Đặc biệt, dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ về dự hội nghị và ngay trong buổi chiều ngày 19/2 (ngày diễn ra hội nghị), Thủ tướng sẽ đi thăm một số nhà máy, làm việc với UBND tỉnh Nghệ An. Đoàn công tác của Chính phủ sẽ làm việc với huyện Nam Đàn về chương trình Nông thôn mới.


Trân Châu – Thu Giang

Tin mới