Bí thư Thành ủy Vinh trực tiếp chỉ đạo trật tự đô thị, giải tỏa vỉa hè

(Baonghean.vn)- Từ 15/4, thành phố Vinh sẽ bắt đầu cưỡng chế giải tỏa hành lang an toàn giao thông đô thị.

Tại cuộc họp của Thành ủy Vinh với UBND thành phố, các đơn vị và các phường, xã trên địa bàn ngày 17/3, đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy quán triệt: Bắt đầu từ hôm nay (17/3), thành phố sẽ tổ chức tuyên truyền chủ trương giành lại vỉa hè đến tất cả các tầng lớp nhân dân để người dân tự giác thực hiện, bất đắc dĩ mới cưỡng chế. Chính quyền cơ sở có trách nhiệm giữ mặt bằng vỉa hè, gắn với trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, các phường xã.

Trường Thi là tuyến đường tập trung rất nhiều cơ quan hành chính. Trên con đường này, ngoài ô tô dừng đỗ thành hàng dài ở hai mép đường, chiếm gần như toàn bộ làn đường xe thô sơ thì trên vỉa hè của tuyến này, nhất là khu vực qua các cơ quan nhà nước như Sở Kế Hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm tỉnh Nghệ An, Cảng Nghệ Tĩnh... ô tô cũng đậu kín vỉa hè. Ảnh: Phương Thuý
Một số tuyến đường ở phường Trường Thi trở thành nơi đậu xe. Ảnh: Phương Thuý

Công tác tổ chức gồm 4 bước:

Bước 1: Tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân có công trình vi phạm tự tháo dỡ.

Bước 2: Tổ chức khảo sát, đánh giá thực trạng tình hình vi phạm trật tự hành lang ATGT, lòng đường, vỉa hè đô thị trên địa bàn thành phố Vinh.

Bước 3: Mở đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải tỏa lấn chiếm hành lang ATGT, sắp xếp lòng, lề đường trên địa bàn thành phố Vinh.

Bước 4: Duy trì kết quả của đợt ra quân giải tỏa.

Thành phố đã lập Ban chỉ đạo trật tự đô thị với thành phần gồm 13 đồng chí trong Ban Thường vụ, do đồng chí Bí thư Thành ủy Vinh làm Trưởng ban, thành lập tổ giúp việc, xây dựng quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo và tổ giúp việc.

a
Đồng chí Nguyễn Hoài An - Chủ tịch UBND thành phố Vinh yêu cầu các phường, xã vào cuộc quyết liệt. Ảnh: C.L

Bên cạnh việc tuyên truyền, thành phố cũng tổ chức khoảng 2 lớp tập huấn cho lực lượng kiểm tra và xử lý vi phạm.

Đặc biệt, trên đường Lê Nin, Trường Thi và các phố có vỉa hè nhỏ hơn 3m, Thành phố không thực hiện việc kẻ vạch, không cho phép để xe lộn xộn. Còn các tuyến phố thương mại sẽ kẻ vạch cho người đi bộ.

Trước mắt, chính quyền phường xã, tổ trưởng tổ dân cư, đại diện các đoàn thể đến từng hộ dân tuyên truyền, ký cam kết. Thành phố sẽ đầu tư lắp đặt khoảng 100 camera giám sát trên các tuyến đường để phục vụ công tác theo dõi, đầu tư một số nhà vệ sinh công cộng.

Kết luận cuộc làm việc, đồng chí Võ Viết Thanh - Bí thư Thành ủy Vinh yêu cầu UBND thành phố chuẩn bị các điều kiện chu đáo để bắt đầu tiến hành chiến dịch, các đơn vị, phường xã bắt đầu thực hiện công tác tuyên truyền./.

Trân Châu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới