Lạc Sơn (Đô Lương) huy động hơn 152 tỷ đồng xây dựng NTM

(Baonghean.vn) - Tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM trên địa bàn xã Lạc Sơn (Đô Lương) đạt trên 152,6 tỷ đồng. Đây là một trong những xã làm tốt công tác thu hút các nguồn lực đầu tư. 

» Xã Lạc Sơn (Đô Lương): Hướng tới xây dựng xã nông thôn kiểu mẫu
 

Sáng 19/3, xã Lạc Sơn (Đô Lương) tổ chức lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Về dự lễ có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở NN&PTNT, Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh Nghệ An.

Trong thời gian qua, cán bộ và nhân dân xã Lạc đã có nhiều cố gắng, hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao.

Từ năm 2011 - 2016, đã huy động được sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng NTM với tổng nguồn vốn huy động đạt trên 152 tỷ đồng, trong đó huy động từ nhân dân là 106 tỷ đồng - chiếm trên 79%. Lạc Sơn là một trong những xã làm tốt công tác thu hút các nguồn lực đầu tư.

trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới của Chủ tịch UBND Tỉnh cho xã Lạc sơn
Trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới của Chủ tịch UBND tỉnh cho xã Lạc Sơn. Ảnh: Hữu Hoàn

Ngoài ra còn vận động nhân dân hiến 113.000 m2 đất, trị giá 7 tỷ đồng để xây dựng hạ tầng nông thôn. 

Thu nhập bình quân đầu người hiện nay đạt 29 triệu đồng/năm, số hộ nghèo còn 2,82%. Đã đầu thu hút và đầu tư xây dựng hàng chục công trình, xây dựng được 25km đường nhựa; 12 km kênh mương bê tông và 17,4 km đường nội đồng.

Toàn cảnh lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM. Ảnh: Hữu Hoàn
Toàn cảnh lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM. Ảnh: Hữu Hoàn

Các xóm đã đầu tư nâng cấp và xây mới 9/9 nhà văn hóa xóm đảm bảo các thiết chế văn hóa đạt chuẩn. 100% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia, có phương tiện nghe nhìn. 98% hộ dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh,  7/9 xóm và tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 85%, 2 trường đạt chuẩn Quốc gia. Quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Mô hình trang trại của hộ anh Hoàng Đình Sáu, xóm 7 xã Lạc Sơn. Ảnh: Lương Mai
Mô hình trang trại của hộ anh Hoàng Đình Sáu, xóm 7 xã Lạc Sơn. Ảnh: Lương Mai

Tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới của Chủ tịch UBND tỉnh cho xã Lạc Sơn cùng số tiền 500 triệu đồng để xây dựng một công trình phúc lợi.

Dịp này, lãnh đạo huyện Đô Lương đã trao thưởng 100 triệu đồng và giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chung tay xây dựng nông thôn mới./.

                                                                        Huy Khôi - Hữu Hoàn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới