Số người siêu giàu ở Việt Nam sẽ tăng nhanh nhất thế giới

Theo dự báo của Knight Frank, trong 10 năm tới, số người siêu giàu Việt Nam sẽ tăng nhanh nhất thế giới, lên tới 540 người.

Báo cáo Thịnh vượng 2017 (Wealth Report) của Knight Frank cho biết, Việt Nam hiện có 200 người siêu giàu (sở hữu từ 30 triệu USD trở lên) trong năm 2016, tăng 30 người so với năm trước đó.

so nguoi sieu giau o viet nam se tang nhanh nhat the gioi hinh 1
Việt Nam đã có một thị trường hàng hóa phục vụ người giàu và siêu giàu (Ảnh minh họa: KT)

Trong một thập kỷ tới, Việt Nam được dự báo là quốc gia có tốc độ tăng người siêu giàu nhanh nhất thế giới với 170%, lên đến 540 người. Theo sau là Ấn Độ (150%) và Trung Quốc (140%).

Báo cáo cũng ghi nhận Việt Nam hiện có 1 tỷ phú USD. Con số này sẽ tăng lên con số 3 vào năm 2026.

Knight Frank cho rằng tốc độ tăng trưởng ấn tượng về người siêu giàu tại châu Á sẽ được củng cố nhờ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam. Số triệu phú ở Việt Nam được dự báo tăng từ 14.300 lên 38.600 trong một thập kỷ tới.

Người đứng đầu nhóm nghiên cứu báo cáo - ông Andrew Amoils nhận xét: Cải cách kinh tế và chính trị đã giúp thu nhập của người dân Việt Nam tăng cao. Dù Việt Nam còn dễ tổn thương trước các cú sốc kinh tế và môi trường, nhưng triển vọng với nền kinh tế vẫn rất sáng sủa.

Ông Andrew Amoils cũng nhận định, số triệu phú Việt Nam sẽ tăng mạnh nhờ sự phát triển của y tế, sản xuất và dịch vụ tài chính.

Về khuynh hướng đầu tư, Báo cáo Thịnh vượng 2017 cho rằng, người siêu giàu hiện nay đầu tư 24% tài sản vào bất động sản (không tính căn nhà thứ nhất và thứ hai của họ). Gần 1/3 có kế hoạch đầu tư vào bất động sản ở nước ngoài trong vòng hai năm tới./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới