Đã cấp hơn 10.000 thẻ miễn phí qua cầu Bến Thủy

(Baonghean.vn) - Tính đến ngày thứ 2 thực hiện miễn phí qua cầu Bến Thủy, đã có hơn 10.000 thẻ miễn phí được cấp cho người dân 4 địa phương của cả Nghệ An và Hà Tĩnh.

Sáng 25/4, rất nhiều ô tô thuộc diện ưu tiên miễn phí loại 1, loại 2 lưu thông qua trạm thu phí Bến Thủy 1 bằng thẻ thay vì mua vé. Người dân phấn khởi khi thủ tục qua cầu nhanh gọn và thuận tiện.

Tại 4 làn đường hai chiều dẫn tới các quầy bán vé, tài xế chỉ cần xuất trình thẻ xác nhận, nhân viên đối chiếu biển số xe với thông tin trên thẻ và quẹt thẻ vào máy đọc mã vạch. Sau đó tài xế nhận lại thẻ và di chuyển qua trạm khi barie.

a
Người dân phấn khởi khi sử dụng thẻ miễn phí qua cầu. Ảnh: Võ Huyền

Anh Lê Thanh Sơn - phường Hà Huy Tập, TP Vinh chia sẻ: "Nhà tôi ở Vinh nhưng làm việc bên Hà Tĩnh. Mỗi ngày tôi đi về 2 lượt, trung bình gần 50 lượt/tháng. Từ hôm qua được miễn giảm phí, tôi rất phấn khởi vì tiết kiệm được một khoản khá lớn cho gia đình. Có thẻ đi qua thủ tục cũng nhanh gọn hơn, chỉ cần đưa thẻ cho nhân viên quẹt vào máy, không phải chờ kiểm tiền, trả tiền thừa như trước, cũng đỡ ách tắc giao thông hơn".

Còn anh Nguyễn Đình Tuấn - phường Vinh Tân, TP Vinh cho biết: "Trước đây, một tuần tôi qua cầu Bến Thủy 1 đến 2 lần, giá vé một lần qua là 40.000 - 45.000 đồng/lượt. Tính ra một tháng chi phí cho tiền vé qua cầu khá lớn. Bây giờ được miễn phí 100%, tôi thấy rất vui".

Theo một nhân viên soát vé Trạm BOT Bến Thủy 1, qua 2 ngày thực hiện miễn phí, có hàng ngàn lượt phương tiện sử dụng vé miễn phí qua cầu. Bên cạnh đó, các hãng taxi, xe buýt và các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách thuộc diện miễn phí cũng đi lại rất nhiều.

Tuy nhiên, bên cạnh những phương tiện đã được cấp thẻ, vẫn còn nhiều người dân chưa làm xong thủ tục và chưa được hưởng quyền lợi của mình dù hôm nay là ngày thứ hai chính thức giảm 100% giá vé qua cầu Bến Thủy 1. Nguyên nhân là do số lượng cần cấp quá lớn nên buộc phải chờ đợi và một số người chưa thực hiện kê khai đúng yêu cầu. 

a
Hàng trăm người dân vẫn đang chờ làm thủ tục để có thẻ miễn phí. Ảnh: Võ Huyền

Theo đại diện Tổng Công ty CP xây dựng công trình giao thông 4, qua thống kê cho thấy người dân và các doanh nghiệp có trụ sở chính ở khu vực xung quanh cầu Bến Thủy có hơn gần 12.000 phương tiện. Đến nay, chi nhánh BOT Bến Thuỷ đã cấp gần 10.000 thẻ miễn phí.  Đối với những phương tiện chưa làm thủ tục, chúng tôi sẽ tiếp tục cấp thẻ sau ngày 24/4/2017 đến khi người dân hết nhu cầu./.

Võ Huyền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới