TP Vinh sẽ quyết liệt giành lại vỉa hè cho người đi bộ

(Baonghean.vn) - TP Vinh quyết liệt giành lại vỉa hè cho người đi bộ là chỉ đạo của đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh tại cuộc họp của Ban chỉ đạo trật tự đô thị diễn ra chiều 3/4.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo đã tập trung thảo luận và chốt các nội dung xung quanh kế hoạch chuẩn bị triển khai thực hiện công tác giải tỏa hành lang ATGT và đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn thành phố, thực hiện “Năm trật tự đô thị 2017”.

Thành phố vinh giải tỏa vỉa hè. Ảnh Võ Huyền
Đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh chủ trì cuộc họp. Ảnh: Võ Huyền

Theo kế hoạch, từ 15/4 đến 10/12/2017, Tp Vinh sẽ tổ chức lực lượng ra quân cưỡng chế tháo dỡ đối với những hộ gia đình không chấp hành. Song song với thực hiện giải tỏa hành lang ATGT, thành lập các đội thường xuyên kiểm tra rà soát để duy trì kết quả giải tỏa, chống tái lấn chiếm.

Bên cạnh đó, thực hiện điều chỉnh, bổ sung hệ thống biển báo giao thông; kẻ vẽ vạch trên vỉa hè xác định phần đường cho người đi bộ, phần để xe 2 bánh, kẻ vạch phân làn, vạch cho đậu xe tạm thời trong lòng đường; hạ bó vỉa, xây dựng một số điểm đậu xe phân tán, lắp đặt camera giám sát tại một số tuyến đường…

vỉa hè
Cán bộ phường Đội Cung (TP. Vinh) vận động người dân không lấn chiếm hành lang vỉa hè. Ảnh tư liệu

Các thành viên Ban chỉ đạo cũng nêu một số khó khăn và giải pháp tháo gỡ để triển khai kế hoạch thực hiện một cách có hiệu quả. Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ rệt, tích cực về trật tự văn minh đô thị, trật tự vỉa hè, vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông cả trong nhận thức của các tầng lớp nhân dân góp phần làm cho thành phố đẹp hơn, sạch hơn, từng bước văn minh, hiện đại./.

 » Thành phố Vinh sẽ chính thức cưỡng chế giải tỏa lấn chiếm vỉa hè từ 15/4

 » Bí thư Thành ủy Vinh: Sẽ có phương án sắp xếp cho người buôn bán trên vỉa hè
 

Võ Huyền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới