Công bố nhãn hiệu cá thu nướng Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Chiều 6/6, Hội sản xuất và kinh doanh cá thu nướng Cửa Lò phối hợp với Trạm Khuyến nông thị xã Cửa Lò tổ chức công bố nhãn hiệu cá thu nướng Cửa Lò.

Hiện toàn thị xã có hơn 40 hộ chuyên bảo quản và chế biến cá thu nướng, tập trung chủ yếu ở 2 phường Nghi Hải và Nghi Thủy với sản lượng khoảng 250 tấn/ năm, đạt doanh thu khoảng 45 tỷ đồng/năm.

Nguyên liệu để làm sản phẩm cá thu nướng được lựa chọn rất kỹ càng, đó là loại cá thu trắng tươi ngon có trọng lượng bình quân từ 2kg/con trở lên.

Cá thu nướng Cửa Lò. Ảnh: Quang An
Khách hàng xem sản phẩm cá thu nướng Cửa Lò. Ảnh: Quang An

Cá được nướng thủ công trên lửa than hoa. Sau khi nướng, cá có thể được tiêu thụ ngay, hoặc được để nguội trên các vỉ tre, sau đó cho vào kho bảo quản lạnh, kho bảo quản đông. Sản phẩm cá thu nướng Cửa Lò được tiêu thụ ở khắp nơi, nhất là các tỉnh, thành phía Bắc. 

Tuy nhiên, hiện nay cá thu nướng Cửa Lò mới chỉ được đóng gói bằng thủ công, không có bao bì, nhãn hiệu riêng. Từ nhu cầu thực tế đó, Hội sản xuất và kinh doanh cá thu nướng Cửa Lò đã kiến nghị công nhận nhãn hiệu tập thể “Cá thu nướng Cửa Lò” và được Cục sở hữu trí tụệ công nhận cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu số 27329 với các danh mục hàng hóa, gồm: nhóm 29: Cá thu nướng và nhóm 35: Mua bán cá thu nướng.

Cá thu nướng Cửa Lò. Ảnh: Quang An
Cá thu nướng Cửa Lò có hương vị thơm ngon, là đặc trưng của đô thị biển Cửa Lò được du khách ưa chuộng. Ảnh: Quang An

Cá thu nướng Cửa Lò là nhãn tập thể thứ 4 mà thị xã được công nhận, sau các nhãn hiệu nước mắm và tôm nõn. Đây là một việc làm rất cần thiết và cấp bách nhằm tăng giá trị, sức cạnh tranh của sản phẩm cá thu nướng trên thị trường; đồng thời, tạo nên một sản phẩm tin cậy, đảm bảo chất lượng phục vụ cho khách du lịch trong và ngoài tỉnh khi đến với khu du lịch biển Cửa Lò.

Cá thu nướng Cửa Lò. Ảnh: Quang An
Sở Khoa học & Công nghệ trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho Hội sản xuất và kinh doanh cá thu nướng Cửa Lò. Ảnh: Quang An

Đàm Hiền - Quang An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới