Thành phố Vinh: Cho phép ô tô đỗ trên vỉa hè một số tuyến phố

(Baonghean.vn) – Theo ông Lê Sỹ Chiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh, UBND thành phố đang trình Ban chỉ đạo trật tự đô thị thành phố về việc cho đỗ ô tô trên vỉa hè.

Gần 2 tháng ra quân, việc thực hiện chỉnh trang đô thị, giải tỏa vỉa hè đã bộc lộ một số bất cập. Đó là tình trạng ô tô đậu xuống lòng đường gây khó khăn cho người đi xe máy, xe đạp và khiến lòng đường bị thu hẹp, tình trạng đỗ ô tô trên các vỉa hè vẫn tiếp diễn, bên cạnh đó nhiều cửa hàng khó khăn trong kinh doanh.

tooVia
Vỉa hè một số tuyến phố trở thành bãi đỗ xe ô tô. Ảnh: Trân Châu

Trước tình trạng đó, UBND thành phố đã họp và thống nhất kiến nghị một số giải pháp:

Đối với đường có vỉa hè rộng trên 9m như: Trần Phú, Lê Mao, Quang Trung, Lê Duẩn, Phan Đình Phùng... thành phố cho phép đỗ dọc ô tô trên vỉa hè với diện tích 5,5m, dành tối thiểu 1,5m cho người đi bộ và 2m phía trong  để xe máy.

Đối với đường có vỉa hè rộng từ 6m đến dưới 9m: Từ hàng cây trở ra cho đỗ ô tô theo kiểu nửa trên vỉa hè, nửa dưới lòng đường, vỉa hè dành cho người đi bộ ở giữa tối thiểu 1,5m và phần còn lại phía trong 2m để xe máy.

Còn đối với đường có vỉa hè dưới 6m, thì không cho ô tô đậu trên vỉa hè.

Ông Lê Sỹ Chiến cho biết: Bãi đậu xe vỉa hè phân tán hiện đang vướng về kinh phí. Và trên cơ sở đề xuất của một số công sở, các điểm đặc thù cần chỗ đậu xe như: Trước Bệnh viện đa khoa Thành phố Vinh; trước ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nghệ An, chi cục thuế thành phố Vinh, Công ty CP XNK Nghệ An... thành phố sẽ kẻ vạch đỗ trên vỉa hè đồng thời hạ bó vỉa tạo thành bãi đỗ xe. Kinh phí hạ bó vỉa do các đơn vị này chịu trách nhiệm chi trả. 

Ô tô đỗ choán vỉa hè Trường Thi (TP.Vinh). Ảnh Q.A
Ô tô đỗ choán vỉa hè TP.Vinh. Ảnh Q.A

Trân Châu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới