TP Vinh tổ chức bảo vệ thi công dự án xây dựng hồ điều hòa

(Baonghean.vn) - Sáng 5/7, UBND TP. Vinh tổ chức lực lượng bảo vệ thi công dự án xây dựng hồ điều hòa tại địa bàn xã Hưng Lộc, TP Vinh.

Dự án xây dựng hồ điều hòa thuộc Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh có tổng diện tích xây dựng 53 ha, được triển khai xây dựng từ năm 2015.

Cưỡng chế dự án hồ điều hòa. Ảnh: Võ Huyễn
Dự án xây dựng hồ điều hòa thuộc Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh có tổng diện tích xây dựng 53 ha. Ảnh: Võ Huyền

Để thực hiện dự án, UBND tỉnh và thành phố Vinh đã ban hành các quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB, thu hồi đất sản xuất nông nghiệp đối với những hộ gia đình bị ảnh hưởng tại các địa bàn phường Hưng Dũng, xã Hưng Hòa và Hưng Lộc.

Sau khi có phương án, phần lớn các hộ dân đã chấp thuận nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công tiến hành xây dựng công trình. Tuy nhiên, vẫn còn 14 hộ dân tại địa bàn xã Hưng Lộc không chịu chấp hành.

Mặc dù UBND thành phố Vinh, xã Hưng Lộc và các ngành liên quan đã nhiều lần tổ chức đối thoại, tuyên truyền, vận động, giải thích cho các hộ gia đình về việc cần thiết phải thu hồi đất nhưng các hộ này vẫn không bàn giao mặt bằng.

Cưỡng chế dự án hồ điều hòa. Ảnh: Võ Huyễn
UBND TP. Vinh tổ chức lực lượng bảo vệ thi công dự án xây dựng hồ điều hòa tại địa bàn xã Hưng Lộc. Ảnh: Võ Huyền

Để đảm bảo tiến độ thi công, UBND TP.Vinh và các ngành chức năng đã triển khai lực lượng bảo vệ thi công, thu hồi đất bàn giao cho các nhà thầu. Buổi bảo vệ thi công diễn ra an toàn, tuy nhiên có 6 đối tượng có hành vi chống đối, cản trở đã bị lực lượng chức năng xử lý theo quy định của pháp luật./.

Võ Huyền 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới