Sẽ có thiết bị điện chạy bằng sức gió đầu tiên ở Nghệ An cho bà con bản nghèo

(Baonghean.vn) - Dự án "Phao trong lũ" mong muốn được lắp đặt miễn phí thiết bị điện chạy bằng sức gió, năng lượng mặt trời cho 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở Quế Phong.

Bản Bò, xã Tri Lễ là 1 trong 40 thôn bản của huyện Quế Phong chưa có điện lưới quốc gia. Ảnh: Xuân Hoàng
Bản Bò, xã Tri Lễ mặc dù có đường điện cao thế chạy qua, nhưng vẫn là 1 trong 40 thôn bản của huyện Quế Phong chưa có điện lưới quốc gia. Ảnh: Xuân Hoàng

Qua thông tin "40 thôn bản biên giới chưa có điện lưới Quốc gia" đăng ngày 06/09/2017 trên trang báo Nghệ An điện tử, dự án "Phao trong lũ" đã liên hệ với Báo Nghệ An rất mong muốn góp phần giúp đỡ 10 hộ dân tại xã Thông Thụ, huyện Quế Phong.

Theo chị Phạm Thị Huyền - Điều phối viên dự án "Phao trong lũ", thì dự án sẽ phối hợp với Công ty Kiến trúc Nội thất Xanh 1516 lắp đặt miễn phí 10 mô hình điện chạy bằng sức gió và năng lượng mặt trời cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã nêu trên. Mô hình đủ cung cấp điện chiếu sáng cho các hộ gia đình.

“Phao trong lũ” là Dự án được khởi xướng và thực hiện bởi 4 sinh viên Việt Nam tham dự chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông - Nam Á (YSEALI) chủ đề Môi trường, mùa hè năm 2015 dưới sự hỗ trợ và thúc đẩy của Chương trình YSEALI - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, và Trung tâm The Maureen and Mike Mansfield (Đại học Montana, Hoa Kỳ).

“Phao trong lũ 2017” sẽ áp dụng những kiến thức, kỹ năng mà bốn điều phối dự án đã học trong khóa tập huấn giảm thiểu rủ ro thiên tai tại chương trình Thanh niên tình nguyện ASEAN 2016 tại Philippines.

Đây là thông tin hữu ích mà Báo Nghệ An sẽ tiếp tục kết nối để mang tin vui đến với bà con dân bản. 

Dự án hiện được triển khai ở nhiều địa phương trong cả nước.

Xuân Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới