Yêu cầu ngân hàng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản yêu cầu các ngân hàng thực hiện ngay một số việc để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu lãnh đạo các ngân hàng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch tại các địa phương bị thiệt hại bởi đợt bão lũ vừa qua chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.

Các địa phương được nêu tên như Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Đợt bão lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân. Trong ảnh: Lực lượng cứu hộ đưa chó nghiệp vụ hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân mất tích tại xóm Khanh, Hòa Bình.
Đợt bão lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân. Trong ảnh: Lực lượng cứu hộ đưa chó nghiệp vụ hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân mất tích tại xóm Khanh, Hòa Bình.

Các biện pháp được nêu ra như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất sau mưa lũ,  thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định. 

Ngoài ra Ngân hàng Nhà nước đề nghị các bên cần tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số. 

Sự hỗ trợ nói trên, theo Ngân hàng Nhà nước, nhằm động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của các đợt thiên tai này.

Đối với chi nhánh các tỉnh, thành phố, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu phối hợp với các Sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại và các khu vực bị thiệt hại do thiên tai. 

Ngoài ra chi nhánh Ngân hàng Nhà nước các tỉnh sẽ làm đầu mối chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương triển khai việc hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại như nêu trên.

Theo Báo Tuổi trẻ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới