Sẽ tổ chức Hội chợ Xanh vào đầu tháng 12

(Baonghean.vn) - Từ ngày 01 đến 07/12,  Nghệ An sẽ tổ chức Hội chợ Xanh, sản phẩm nông sản, tiểu thủ công nghiệp khu vực HTX và làng nghề tỉnh.

Tham gia góp ý kiến có đại diện Sở Công thương, Sở Nông nghiệp, Báo Nghệ An, Đài TTTH tỉnh.

 Các thành viên tham gia cuộc họp. Ảnh: Xuân Hoàng
Các thành viên tham gia cuộc họp. Ảnh: Xuân Hoàng

Theo báo cáo của liên minh HTX tỉnh, Hội chợ xanh, sản phẩm nông sản, TTCN khu vực HTX và làng nghề tỉnh sẽ tổ chức từ ngày 01 đến 07 tháng 12/2017 tại Công viên trung tân đường Trường thi – TP Vinh, do Bộ Công thương, Sở Công thương và Liên minh HTX tỉnh chủ trì.

Quy mô của Hội chợ gồm có 50 gian hàng, đến nay đã có 14/21 huyện, thành, thị đăng ký tham gia hội chợ với 46 gian hàng đã được đăng ký. Các nhóm mặt hàng gồm: Rau củ quả; gạo các loại; hàng thủy sản; sản phẩm làng nghề; hàng thủ công mỹ nghệ; nhóm hàng dược liệu quý; thực phẩm chế biến và các sản phẩm ăn liền sơ chế trực tiếp.

Đồng chí Trần hữu Nghĩa - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An phát biểu ý kiến cho rằng, ngoài tuyên truyền trên báo đài, cần đẩy mạnh tuyên truyền trên các trang xã hội để nhiều tầng lớp người dân biết đến hội chợ. Ảnh: Xuân Hoàng.
Đồng chí Trần hữu Nghĩa - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An phát biểu ý kiến cho rằng, ngoài tuyên truyền trên báo đài, cần đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội để nhiều tầng lớp người dân biết đến hội chợ. Ảnh: Xuân Hoàng.

Mục đích của Hội chợ nhằm  giới thiệu, cung cấp các sản phẩm nông lâm, thủy hải sản chất lượng cao, đảm bảo ATVS thực phẩm được sản xuất theo chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn của các HTX, làng nghề trên địa bàn tỉnh đến được tay người tiêu dùng.

Thúc đẩy việc tiêu dùng các sản phẩm nông, lâm, thủy hải sản, TTCN đến thị trường nội địa và tìm kiếm thị trường đầu ra, ký hợp đồng mua bán sản phẩm hàng hóa, tạo cơ hội gặp gỡ giao thương, giao lưu, trao đổi những tiềm năng, đặc trưng văn hóa vùng miền của các địa phương trong tỉnh và các tỉnh bạn. 

Gian hàng nông sản của nghệ an hút khách tại Hội chợ ..... Ảnh tư liệu
Gian hàng nông sản của nghệ an hút khách tại Hội chợ Vietnam Foodexpo năm 2017. Ảnh tư liệu

Đại diện các sở, ngành đã tham gia góp ý một số nội dung: Hội chợ phải có tính đặc trưng, bản sắc riêng; các gian hàng cần phải trang trí, bố trí bắt mắt. Nếu tổ chức họp báo trước khi tổ chức hội chợ, nên tổ chức một cuộc họp chung giữa Ban tổ chức với đại diện các cơ quan báo chí. Đối với công tác tuyên truyền, ngoài các phương tiện thông tin đại chúng, Ban tổ chức cần tăng cường tuyên truyền trên các trang mạng xã hội.

Đồng chí Lê Phúc Ân - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên, đồng thời đề nghị các thành viên khâu nối với Ban tổ chức để hội chợ được thành công. 

                                                                                                                                                 Xuân Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới