7 cách kinh doanh nhanh dịp Giáng sinh cho lợi nhuận cao

(Baonghean.vn) - Mặc dù không phải ngày lễ chính của Việt Nam, nhưng vài năm trở lại đây Giáng sinh đã trở thành ngày được nhiều người mong đợi, đặc biệt là giới trẻ và người theo đạo Thiên Chúa. Nếu bạn đang muốn kiếm thêm thu nhập nhân dịp này, hãy tham khảo một số ý tưởng kinh doanh dưới đây.

1. Cây Noel mini

ý tưởng kinh doanh độc đáo mùa Giáng Sinh

Mùa Giáng Sinh năm nay, thay vì chơi thông giả thì nhiều người có xu hướng chọn mua cây mini để trang trí. Cây tươi được trồng trong những chiếc chậu xinh xắn, có tán đẹp...

Các loại cây lá kim như thông ba lá, tuyết tùng, tùng thơm là những cây phù hợp với không khí Noel nên được chọn mua nhiều nhất. Bên cạnh đó, những dòng cây bonsai như bạch tuyết mai, hương thảo, dâu tây Nhật cũng được rất nhiều người yêu thích.

Bạn có thể đặt mua những loại cây trên từ Đà Lạt, sau đó trồng cây vào những chiếc chậu nhỏ và trang trí chúng theo chủ đề Noel. Những chậu cây của bạn sẽ rất ấn tượng, đáng yêu và chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

2. Trang sức độc đáo

ý tưởng kinh doanh mùa Giáng sinh

Những món đồ trang sức nho nhỏ đáng yêu, cá tính luôn là thứ không thể thiếu trong nhu cầu mua sắm của các bạn trẻ. Với hình thức kinh doanh này, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để tạo nên những sản phẩm mang dấu ấn cá nhân và lạ mắt.

Nếu không thật sự khéo tay, bạn hoàn toàn có thể tìm các nguồn trang sức, phụ kiện từ các website, các chợ lớn tìm kiếm những món “cực độc”cũng là một ý tưởng kinh doanh không nên bỏ qua.

Mạng xã hội sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng của bạn. Những cửa hàng chuyên bán đồ trang sức cũng là nơi bạn nên đến để kí gửi sản phẩm hoặc bán hàng với số lượng lớn.

3. Kinh doanh nến

ý tưởng kinh doanh độc đáo mùa Giáng Sinh

Noel là ngày của ánh đèn, ánh nến. Mặc dù đèn điện đã trở nên phổ biến, nhưng nến vẫn không hề lỗi thời với vẻ lung linh, huyền ảo của nó. Hơn nữa, thị trường nến hiện nay rất đa dạng về mẫu mã cũng như chất liệu; từ nến trụ, nến hoa, nến tealight, nến ly, nến thả, đến nến thơm, nến tinh dầu, nến sáp ong…

Bạn có thể dễ dàng tìm được nguồn mua nến sỉ trên mạng một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể sáng tạo và tự làm ra những cây nến độc đáo, có một không hai để kinh doanh trong dịp Noel sắp tới này.

Bạn bè và người thân sẽ là những khách hàng tuyệt vời của bạn. Ngoài ra, các cửa hàng đồ lưu niệm, đồ trang trí cũng là nơi bạn có thể bán sản phẩm của mình.

4. Kinh doanh thiệp

ý tưởng kinh doanh độc đáo mùa Giáng Sinh

Thiệp là món đồ không thể thiếu trong những hộp quà. Nhiều bạn trẻ đã tự tay làm những tấm thiệp sáng tạo để kinh doanh trong dịp Giáng sinh này. Theo kinh nghiệm của nhiều người, bạn nên thiết kế hoặc sưu tầm các mẫu thiệp, sau đó cho vào một quyển catalogue để tiện giới thiệu cũng như giúp cho người mua dễ dàng lựa chọn.

Tùy từng đối tượng khách hàng, mỗi catalogue sẽ có vài điểm khác nhau. Như đối với học sinh màu thiệp và trang trí nổi bật, thu hút hơn; với sinh viên gam màu sẽ nhạt hơn nhưng phải có nhiều mẫu mã... Tâm lý các bạn trẻ cũng thường thích phối thiệp này vào thiệp kia để tấm thiệp trở nên độc đáo.

Để kinh doanh hiệu quả, bạn có thể tận dụng các mối quen biết nhờ bạn bè giới thiệu catalogue, hay sử dụng ưu thế của mạng xã hội để đăng những mẫu thiệp đẹp giới thiệu cho khách hàng trên mạng. Với cách tiếp thị như trên thì bạn sẽ nhận về được nhiều đơn đặt hàng.

5. Đồ handmade

ý tưởng kinh doanh độc đáo mùa Giáng Sinh

Bên cạnh thiệp, những đồ handmade khác là những ý tưởng kinh doanh tốt cho mùa Giáng sinh. Nếu có chút khéo tay, bạn có thể tự tay làm những chiếc bờm hình sừng tuần lộc, tai mèo, tai thỏ,  Mickey… để bán trong dịp Noel. 

Ngoài ra, bánh ngọt cũng là món quà yêu thích trong các ngày lễ. Dịp Giáng sinh này, bạn có thể làm những chiếc bánh theo chủ đề Noel như bánh hình cây thông, kẹo que, bánh gừng, bông tuyết, bánh hình quả châu, bít tất, hay hình tuần lộc, người tuyết… Bánh nên được sắp xếp trong những chiếc hộp xinh xắn được thiết kế phù hợp với mùa Giáng sinh.

Kinh doanh mùa Noel không chỉ giúp bạn thu được lợi nhuận mà còn thỏa mãn niềm đam mê, sở thích làm đồ handmade. 

6. Trang trí Noel

ý tưởng kinh doanh độc đáo mùa Giáng Sinh

Công việc bận rộn, nhiều gia đình không có thời gian trang trí nhà cửa cũng như cây thông, vì vậy, dịch vụ trang trí đã nở rộ. Bạn có thể nhận khoán tất cả từ đồ trang trí, đến tiền công, hoặc nhận đồ trang trí từ chủ nhà và bắt đầu trang trí.

Không chỉ các gia đình, các cửa hàng cũng có nhu trang trí rất lớn, nhưng công việc này đòi hỏi sự cầu kì hơn, phù hợp với các bạn học chuyên nghành thiết kế hoặc mỹ thuật ứng dụng, nhất là các bạn trẻ có óc sáng tạo, sở hữu các ý tưởng hay ho, độc đáo.

Công việc đơn giản là vẽ, thiết kế, trang trí các góc, từ những mảng lớn, cho tới những góc decor nhỏ của cửa hiệu sao cho vẫn giữ được màu sắc giáng sinh mà vẫn thể hiện được hết “chất” riêng của cửa hiệu đó

7. Dịch vụ ông già Noel

ý tưởng kinh doanh mùa Giáng sinh

Dịch vụ chuyển quà trọn gói là một trong những dịch vụ dễ kiếm ăn, lại không phải bỏ vốn nên độ rủi ro thấp. Bạn có thể thành lập nhóm chuyển quà, sau đó nhận các đơn đặt hàng và lên lịch chuyển quà cho khách hàng. 

Muốn làm tốt dịch vụ này đòi hỏi bạn phải am hiểu đường đi, tính toán trước quãng đường để đưa ra mức phí phù hợp cho khách hàng. Khâu tiếp thị về gói dịch vụ cũng rất quan trọng. Bạn có thể tận dụng các mối quan hệ từ bạn bè, người thân, hay đưa lên mạng xã hội để tiếp thị cho dịch vụ của mình.

Kinh doanh thời vụ là công việc lên ngôi trong dịp cuối năm vì đây là cơ hội rất tốt để tăng thu nhập lên đáng kể. 

Ngọc Anh

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới