Công bố quy hoạch khu du lịch biển thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Sáng 14/12, thị xã Hoàng Mai tổ chức Lễ công bố đồ án điều chỉnh và mở rộng quy hoạch chi tiết khu du lịch biển Hoàng Mai.                                         

Đồ án điều chỉnh và mở rộng quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu du lịch biển Hoàng Mai được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 5279 ngày 2/11/2017, với tổng diện tích đất quy hoạch trên 440 ha, thuộc địa bàn các xã Quỳnh Liên, phường Quỳnh Phương và xã Quỳnh Lập. 

Lễ hội đền Cờn di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia là điểm nhấn quan trọng du lịch tâm linh thuộc du lịch biển Hoàng Mai. Ảnh Thu Trang
Lễ hội đền Cờn di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia là điểm nhấn quan trọng du lịch tâm linh thuộc du lịch biển Hoàng Mai. Ảnh: Thu Trang

Cơ cấu gồm 6 khu chức năng: khu dịch vụ du lịch, quảng trường, khu bãi tắm, khu du lịch tâm linh, khu ở, khu cây xanh. Được quy hoạch là khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng với nhiều chức năng dịch vụ, du lịch, nghỉ dưỡng phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi, tìm hiểu văn hóa lịch sử của người dân trong vùng, cũng như thu hút được người dân các vùng lân cận và khách du lịch thập phương.

Cùng với việc công bố, quản lý quy hoạch, thị xã sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp như tuyên truyền thu hút các nhà đầu tư, xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông...nhằm phục vụ cho việc thực hiện quy hoạch biển Hoàng Mai.

Bãi đá biển Quỳnh Phương, vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng. Ảnh: Đình Trang
Bãi đá biển Quỳnh Phương, vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng. Ảnh: Đình Trang

Hiện nay, mỗi năm, các địa phương nằm trong vùng quy hoạch đón hàng vạn du khách. Trong tương lai, khi được đầu tư xây dựng đồng bộ, kết hợp với vẻ đẹp tự nhiên của vùng biển Hoàng Mai hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch./.

                                                                               Thu Trang - Đình Trang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới