Nghệ An có 25 thôn bản đạt chuẩn nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Sau 2 năm thực hiện xây dựng NTM cấp thôn, bản, đến nay toàn tỉnh 25 thôn bản được UBND các huyện công nhận đạt chuẩn NTM.

 Người dân thôn Quyết Tiến, xã Chi Khê, huyện Con Cuông sản xuất rau vụ đông. Ảnh: Xuân Hoàng
Người dân thôn Quyết Tiến, xã Chi Khê, huyện Con Cuông sản xuất rau vụ đông. Ảnh: Xuân Hoàng

Ông Nguyễn Thế Thanh, thôn trưởng thôn Quyết Tiến, xã Chi Khê, huyện Con Cuông phấn khởi: Sau thời gian chung sức, đóng góp tiền của xây dựng NTM, đến nay thôn Quyết Tiến đã được UBND huyện công nhận thôn đạt chuẩn NTM. Bây giờ 100% tuyến đường trong thôn phần lớn đã được đổ bê tông, các phương tiện tham gia giao thông đi lại dễ dàng; hệ thống điện lưới đã được kéo dây bọc an toàn, chất lượng điện đảm bảo; nhà văn hóa thôn được xây dựng khang trang, có sân thể thao đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho người dân.

Ông Phan Văn Diện - Phó Văn phòng Thường trực điều phối chương trình xây dựng NTM huyện Con Cuông cho biết: Năm 2017, Con Cuông có 3 thôn, bản của 2 xã: Chi Khê và Lục Dạ đăng ký về đích NTM, nhưng chỉ có 1 thôn Quyết Tiến xã Chi Khê về đích, 2 thôn bản còn lại tiếp tục xây dựng để về đích trong năm 2018. UBND huyện Con Cuông có cơ chế thưởng cho mỗi thôn, bản về đích NTM 30 triệu đồng.

Bản Mét xã Lục Dạ, huyện Con Cuông mặc dù tích cực làm đường giao thông NTM nhưng đến nay vẫn chưa đạt chuẩn NTM như đã đăng ký với UBND huyện về đích NTM trong năm 2017. Ảnh: Xuân Hoàng
Bản Mét xã Lục Dạ đến nay vẫn chưa đạt chuẩn NTM như đã đăng ký với UBND huyện về đích NTM trong năm 2017. Ảnh: Xuân Hoàng

Theo ông Nguyễn Văn Hằng - Phó Chánh văn phòng điều phối Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh đánh giá: Qua 2 năm thực hiện chủ trương xây dựng NTM thôn, bản của tỉnh, các địa phương đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.  Nhận thức của đồng bào các dân tộc về xây dựng NTM được nâng lên, bộ mặt thôn bản vùng miền núi ngày càng khởi sắc.

25 thôn, bản được UBND các huyện công nhận đạt chuẩn NTM, gồm: Làng Bãi Sở, làng Hưu Mỏ, làng Nhùng của xã Tam Quang (Tương Dương); xóm Dừa, xã Mường Nọc; xóm 2 xã Quế Sơn (Quế Phong); xóm Đồng Tiến, xóm Hạ Đông xã Châu Cường; xóm Na Lạn, Bản Pạn của xã Châu Lý, xóm Hưng Long xã Châu Thái, xóm Cồng xã Yên Hợp (Quỳ Hợp); bản Na Lượng 1, xã Hữu Kiệm (Kỳ Sơn); thôn Quyết Tiến, xã Chi Khê (Con Cuông); bản Minh Tiến, Hợp Tiến, Hồng Tiến 1, Hoa Tiến 1 và Hoa Tiến 2 của xã Châu Tiến; bản Lầu 2, xã Châu Bình; thôn Lâm Hội, xã Châu Hội (Quỳ Châu); thôn 8, 9, 10 và 11 xã Phúc Sơn, thôn 3 xã Khai Sơn (Anh Sơn).

 Xuân Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới