Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu đầu tư nhà máy nhiệt điện ở Nghệ An

 (Baonghean.vn)- Sáng 17/4, tại TP Vinh, UBND tỉnh có cuộc làm việc với Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Bắc của Bộ KH&ĐT cùng các nhà đầu tư Hàn Quốc về nghiên cứu đầu tư nhà máy nhiệt điện ở Nghệ An.

Dự buổi làm việc có đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện tham tán đầu tư Việt Nam tại Hàn Quốc và lãnh đạo các sở ngành, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc
Đại diện các nhà đầu tư Hàn Quốc
Đại diện các nhà đầu tư Hàn Quốc

Dự án nhà máy nhiệt điện 2 tại xã Quỳnh Lập (Thị xã Hoàng Mai) có công suất 1.200 MW với tổng mức đầu tư 1,6 tỷ đô la. Việc xây dựng nhà máy sẽ góp phần cung cấp điện năng cho xây dựng, phát triển các nhà máy, xí nghiệp tại Khu công nghiệp Đông Hồi cũng như phục vụ dân sinh.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa UBND tỉnh với nhà đầu tư Hàn Quốc
Toàn cảnh buổi làm việc giữa UBND tỉnh với nhà đầu tư Hàn Quốc
Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các nhà đầu tư Hàn Quốc
Lãnh đạo tỉnh tặng quà nhà đầu tư Hàn Quốc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường khẳng định chủ trương nhất quán của tỉnh trong thu hút đầu tư. Nếu các doanh nghiệp đầu tư vào dự án, tỉnh sẽ có các cơ chế chính sách hỗ trợ san lấp mặt bằng, thuế suất ưu đãi, miễn thuế nhập khẩu, xây dựng đường giao thông, đường điện đến chân công trình, miễn thuế 4 năm đầu và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo, miễn tiền thuê đất trong thời gian 3 năm.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các nhà đầu tư Hàn Quốc
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các nhà đầu tư Hàn Quốc

Phía đại diện công ty Hàn Quốc cũng trao đổi thêm về những vấn đề thủ tục, cơ chế chính sách trong đầu tư xây dựng và cam kết sẽ tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu tính khả thi của dự án để có những quyết định trong đầu tư.

Video Clip lãnh đạo tỉnh phát biểu tại buổi làm việc:

.

Tin, ảnh: Nguyên Sơn

Tin mới