Nệm cao su Việt Nam thẳng tiến vào thị trường Mỹ

Mỹ là một trong những thị trường nhập khẩu lớn và khó tính nhất trên thế giới. Tuy nhiên, với nỗ lực không ngừng, các doanh nghiệp sản xuất nệm trong nước đã và đang xây dựng được uy tín ngày một cao trên thị trường này.

Tiềm năng xuất khẩu của nệm Việt Nam

Theo Hiệp hội các nước sản xuất cao su tự nhiên (ARNPC) gồm 11 nước thành viên là các quốc gia sản xuất cao su trọng điểm trên thế giới, Việt Nam là một trong bốn nước sản xuất cao su lớn nhất với sự tăng trưởng ngày một nhanh. Trong khi đó, ước tính của Trung tâm Tin học và Thống kê (CIS) cho thấy, khối lượng xuất khẩu cao su 8 tháng đầu năm 2016 đạt 701 nghìn tấn cùng doanh thu tương đương 880 triệu USD, tăng 10,4% về khối lượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Với lợi thế lớn về vùng nguyên liệu tại chỗ, không quá ngạc nhiên khi ngành công nghiệp sản xuất và xuất khẩu nệm cao su của Việt Nam vươn lên mạnh mẽ và tạo dựng được uy tín đáng nể. Xét về mặt đẳng cấp, các sản phẩm nệm cao su “madein Viet Nam”, với khả năng đáp ứng được hầu hếtcác tiêu chuẩn chất lượng quốc tế khắt khe, không hề kém cạnh bất cứ quốc gia xuất khẩu nệm nào trên thế giới.

 

Đây không phải là một chuyện một sớm một chiều mà là cả quá trình lâu dài của sự tìm tòi, nghiên cứu và nỗ lực cải tiến chất lượng, mẫu mã để đáp ứng nhu cầu thị trường của những ông lớn trong ngành nệm.

Từ trong nước, người tiêu dùng quen thuộc với những cái tên như Liên Á, Kymdan, Vạn Thành… khi nhắc đến nệm cao su. Nhưng trong lĩnh vực xuất khẩu, đặc biệt vào thị trường Mỹ, Liên Á chiếm thị phần rất lớn với con số 98% lượng nệm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này (theo số liệu báo cáo của Uỷ ban Thương mại Hoa Kỳ USITC). Thành tựu của họ không chỉ dừng lại ở đó mà ngày càng lan rộng ra đến 34 quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để vào Mỹ

Mỹ là quốc gia có những quy định nhập khẩu rất nghiêm ngặt, đặc biệt với các sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe người dùng như nệm cao su thiên nhiên. Do đó, để được thị trường Mỹ chấp nhận, nệm cao su thiên nhiên Việt Nam buộc phải đạt được các chứng nhận về chất lượng được quốc tế công nhận rộng rãi như ECO và LGA.

Theo eco-INSTITUT Germany GmbH - một tổ chức độc lập và liêm chính trong hoạt động kiểm tra đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 tại Đức - để đạt được chứng nhận ECO trong sản xuất nệm cao su thiên nhiên, nguyên liệu cao su thiên nhiên bắt buộc không được chứa những thành phần có tính chất gây ung thư, gây đột biến gen, hoặc các khuyết tật di truyền, không gây tử vong hoặc độc hại nếu nuốt phải, hít vào, không gây hại cho cơ quan nội tạng, hô hấp, không gây dị ứng…

Trong khi đó, chứng chỉ LGA - được quản lý bởi TÜV Rheinland AG, một nhà cung cấp toàn cầu về kỹ thuật, an toàn, có trụ sở tại Cologne, Đức, lại đưa ra những yêu cầu khắt khe về độ bền và độ đàn hồi của nệm. Họ kiểm tra khả năng đàn hồi và chịu lực bằng cách thả một lực nặng khoảng 150kg lên tấm nệm và dập xuống liên tiếp khoảng 60.000 lần. Sự thay đổi về chiều cao và độ cứng sau lực tác động chính là chỉ số để đánh giá về khả năng đàn hồi của nệm.

Ngoài ra, còn nhiều tiêu chuẩn khác như kháng khuẩn, kháng cháy, kháng nấm mốc…

Vượt qua mọi tiêu chuẩn đánh giá khắt khe nói trên, toàn bộ sản phẩm của Liên Á đã đạt được các chứng nhận uy tín ECO, LGA và trở thành doanh nghiệp Việt đầu tiên có 100% sản phẩm nệm cao su đạt tiêu chuẩn quốc tế được chấp nhận tại thị trường Mỹ

Bên cạnh đó, vai trò thành viên của Hiệp hội Sản phẩm Giường ngủ Quốc tế (ISPA) - một hiệp hội quốc tế quy tụ những nhà sản xuất nệm ngủ, giường ngủ uy tín trên toàn thế giới, cho phép Liên Á liên tục cập nhật những tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế để phục vụ người dùng quốc tế và cả nội địa. Điển hình nhất là cải tiến mới dòng nệm cao su thiên nhiên Classic, giữ màu trắng tự nhiên của cao su, không dùng hoá chất tạo màu để hạn chế tối đa nguy cơ gây kích ứng da, hạn chế tối đa mùi hôi thường thấy của cao su để khiến người sử dụng thoải mái nhất khi ngủ.

Nệm Classic cải tiến giữ màu trắng hoàn toàn tự nhiên của cao su, bảo đảm sức khoẻ người dùng.
Nệm Classic cải tiến giữ màu trắng hoàn toàn tự nhiên của cao su, bảo đảm sức khoẻ người dùng.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Tin mới