Thanh toán qua điện thoại di động: Một xu thế mới

Việc thanh toán và mua sắm qua smartphone không còn xa lạ đối với người tiêu dùng ở các nước tiên tiến trên thế giới. 

 
Tại Việt Nam, xu hướng sử dụng công nghệ hiện đại trong thanh toán đã có nhiều biến chuyển đáng chú ý.
Thanh toán di động là xu thế tất yếu
Các chuyên gia nhận định, sau tiền mặt và thẻ thanh toán, thanh toán qua di động chính là tương lai. Thanh toán di động không những giúp người dùng thanh toán thuận tiện, mà còn mang đến cho họ một cuộc sống dễ dàng hơn, vì hầu hết việc thanh toán cho các chi phí trong sinh hoạt hàng ngày đều đã được đơn giản hóa.Việc thanh toán bằng thẻ ở các nước phát triển đã trở nên quá quen thuộc, thậm chí có những thanh toán chỉ chấp nhận thẻ. Tuy nhiên, việc chấp nhận thẻ ngân hàng trong thanh toán Việt Nam hiện còn đối diện với nhiều rào cản.
Thống kê mới nhất cho thấy tại Việt Nam, hiện nay, đang có hơn 60 triệu thẻ các loại. Trong đó hơn 80% là chủ thẻ ATM và còn lại là các loại thẻ thanh toán quốc tế. Nắm bắt được yêu cầu của thị trường đầy tiềm năng này, ứng dụng Moca đã được tạo ra nhằm đơn giản hóa việc dùng thẻ ngân hàng trong thanh toán các giao dịch hàng ngày. Đây thực sự là một giải pháp hiệu quả cho cả người tiêu dùng và các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như bán lẻ, dịch vụ, trực tuyến,…
Được xây dựng và lãnh đạo bởi một đội ngũ chuyên gia về công nghệ tài chính ngân hàng với kinh nghiệm từ Google, Microsoft và các ngân hàng hàng đầu Việt Nam, Moca là sản phẩm dành riêng cho người tiêu dùng Việt và đang phấn đấu trở thành ứng dụng thanh toán di động được ưa chuộng trong thời gian tới.
Ứng dụng Moca thực sự là giải pháp thanh toán hữu hiệu
Với thiết kế thân thiện, Moca là ứng dụng trên điện thoại di động giúp thanh toán hóa đơn của các dịch vụ ăn uống, thời trang, giải trí, di chuyển... một cách dễ dàng và bảo mật. Người dùng chỉ cần tải ứng dụng Moca miễn phí trên Apple Store hoặc Google Play, gắn thẻ ngân hàng và đã có thể bắt đầu sử dụng. Với những thao tác đơn giản là quét mã QR, nhập số tiền và xác nhận thanh toán, người dùng có thể biến việc thanh toán trở nên dễ dàng và an tâm hơn.
 
Đây cũng là giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp, bởi sử dụng mã QR giúp tiết kiệm chi phí quản lý và thêm linh hoạt nhờ không cần đầu tư lắp đặt thiết bị POS đọc thẻ, đồng thời tránh được những bất cập phát sinh từ việc sử dụng tiền mặt trong thanh toán.
Về vấn đề bảo mật và an toàn thông tin thẻ, người dùng và doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm vì Moca đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế PCI-DSS về an toàn bảo mật trong thanh toán thẻ. Áp dụng công nghệ tokenization và mã QR, Moca đảm bảo không chia sẻ thông tin thẻ của người sử dụng sang bất cứ bên thứ ba nào ngoài chủ tài khoản và ngân hàng phát hành. Như vậy, người dùng MOCA sẽ hoàn toàn an tâm tận hưởng các dịch vụ ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí hay đi lại. Các doanh nghiệp sử dụng giải pháp thanh toán Moca cũng tránh được nỗi lo về việc quản lý dữ liệu thẻ của khách hàng.
Tại thị trường Việt Nam, chủ thẻ ATM tại các ngân hàng VPBank, ACB, OCB cũng như thẻ quốc tế Visa, MasterCard và JCB đều có thể sử dụng Moca cho việc thanh toán tiêu dùng, mua sắm và ăn uống hàng ngày một cách đơn giản và an toàn. Hiện nay, đã có các thương hiệu lớn trong nhiều lĩnh vực chấp nhận sử dụng phương thức thanh toán Moca như Tous les Jours, taxi Thành Công, Ba Sao, Bookbuy.vn, Kem Fanny, Ivy Moda, Mochi Sweets... Không những vậy, Moca đã và đang phát triển nhiều tiện ích vượt trội như tính năng nạp thẻ điện thoại nhanh chóng, hay công cụ quản lý tài chính cá nhân, giúp người dùng kiểm soát chi tiêu một cách tiện lợi.
Ngày 17.5 vừa qua, Moca đã vinh dự đón nhận Giấy phép cho hoạt động cung ứng dịch vụ Trung gian thanh toán từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Với sứ mệnh thúc đẩy thanh toán trên di động tiến tới phổ biến như tiền mặt, Moca đang không ngừng nỗ lực nhằm đáp ứng các nhu cầu thanh toán của người tiêu dùng hiện đại. Moca cho biết sẽ tiếp tục làm việc với các ngân hàng và nhà cung cấp dịch vụ để mở rộng hệ thống đối tác, giúp đem đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn trong cuộc sống với ứng dụng Moca trên chiếc smartphone của mình.
Nguồn : Moca

Tin mới