Xây dựng Kim Liên (Nam Đàn) trở thành xã NTM kiểu mẫu

(Baonghean.vn) - “Cần huy động nội lực, sự tham gia chủ động, tích cực của người dân, đồng thời tranh thủ, thu hút ngoại lực để xây dựng Kim Liên thành xã NTM kiểu mẫu” là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đinh Viết Hồng- Phó chủ tịch UBND tỉnh trong buổi làm việc sáng 8/8 của UBND tỉnh với huyện Nam Đàn và các sở, ngành.
Đến thời điểm hiện tại, xã Kim Liên đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Cùng với Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu), Kim Liên là một trong hai xã được tỉnh chọn xây dựng xã NTM kiểu mẫu của Nghệ An, mục tiêu đến năm 2020 sẽ hoàn thành. Theo đó, xã sẽ có kết cấu hạ tầng đồng bộ, kinh tế tăng trưởng cao và bền vững, đứng vào tốp đầu các xã vùng đồng bằng; có đời sống văn hóa phát triển tiến bộ, đảm bảo bản sắc văn hóa truyền thống, an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; các tổ chức trong hệ thống chính trị vững mạnh.
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cần khẩn trương xây dựng khung chuẩn tiêu chí xã NTM kiểu mẫu cho từng lĩnh vực do ngành phụ trách. Đề nghị huyện Nam Đàn cần có sự điều chỉnh đề án phù hợp với yêu cầu của xã NTM kiểu mẫu. Đồng thời tập trung tuyên tuyền để mỗi người dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của việc xây dựng xã NTM kiểu mẫu, từ đó huy động nội lực trong dân, địa phương cũng cần tích cực thu hút, tranh thủ ngoại lực để sớm hoàn thành mục tiêu đã đề ra, xây dựng Kim Liên thành xã NTM kiểu mẫu../.
Phú Hương

Tin mới