Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh: Tiếp nhận phản ánh của gần 20 cử tri qua đường dây nóng

(Baonghean.vn) - Trong ngày làm việc đầu tiên kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, thông qua đường dây nóng, có gần 20 cử tri trong tỉnh gửi đến nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực tài nguyên - môi trường; an toàn giao thông; chế độ chính sách…
 
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường đề nghị cần phối hợp tốt hơn trong việc giải quyết đơn thư và kiến nghị của cử tri
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường tiếp thu và khẳng định sẽ có trách nhiệm chuyển và đôn đốc các cấp, các ngành giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ảnh: Thành Cường

Cụ thể, cử tri Phùng Ngọc Hùng (phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò) phản ánh, đại lộ Vinh - Cửa Lò đã cắm mốc 150m nhưng UBND thị xã Cửa Lò thông báo quy hoạch phạm vi 300m, dẫn đến người dân không làm được nhà ở và ảnh hưởng đến nhiều sinh hoạt.

Phản ánh về vấn đề đất đai, cử tri Phạm Đức Thế (xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương) nêu tình trạng UBND huyện Thanh Chương cấp bìa đất chồng lấn diện tích giữa các hộ tại xã Võ Liệt và Thanh Hà; mặc dù người dân có đơn thư phản ánh nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Cũng liên quan đến đất đai, cử tri Nguyễn Bá Hà (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) phản ánh, gia đình ông cùng 12 hộ dân phải thực hiện di dời tái định cư để thực hiện dự án. Tuy nhiên, hiện các hộ dân chưa đồng tình vị trí tái định cư mà UBND huyện Nam Đàn lựa chọn, bởi đây là khu vực ao sâu, khó làm nhà. Vì vậy, cử tri đề nghị HĐND tỉnh có ý kiến với UBND huyện lựa chọn địa điểm mới cho các hộ dân.

Đại diện Văn phòng HĐND tỉnh và các ngành tiếp nhận ý kiến của cử tri qua đường điện thoại trực tuyến. Ảnh: Minh Chi
Đại diện Văn phòng HĐND tỉnh và các ngành tiếp nhận ý kiến của cử tri qua đường điện thoại trực tuyến. Ảnh: Minh Chi

Trong khi đó, cử tri Võ Hồng Lợi (xã Nghi Đức, T.P Vinh) cho rằng, tiến độ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân từ huyện Nghi Lộc về thành phố đang còn rất chậm, làm ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của người dân. Cử tri Lợi đề nghị các cấp, các ngành cần chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc để thúc đẩy nhanh hơn công tác này.

Phản ánh về môi trường, cử tri Trương Thị Tân (xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn) cho rằng, hoạt động của Nhà máy Xi măng 12/9 Vissai Nghệ An đang gây ô nhiễm môi trường, mặc dù người dân đã phản ánh, kiến nghị với cấp có thẩm quyền nhiều lần nhưng chưa được khắc phục triệt để.

Tiếp nhận ý kiến của cử tri qua đường dây điện thoại trực tuyến. Ảnh: Minh Chi
Tiếp nhận ý kiến của cử tri qua đường dây điện thoại trực tuyến. Ảnh: Minh Chi

Liên quan đến an toàn giao thông, cử tri Phan Thụy Cảnh (huyện Đô Lương) lo lắng về tình trạng mất an toàn giao thông tại khu vực đầu cầu ba ra huyện Đô Lương do nhà dân ở sát đầu cầu làm che khuất tầm nhìn và thực tế đã có nhiều vụ tại nạn xảy ra ở đây. Cử tri Cảnh kiến nghị ngành Giao thông - Vận tải nghiên cứu để khắc phục tình trạng trên, tránh "biết nhưng để đó".

Khẳng định các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri gửi đến kỳ họp sẽ được HĐND tỉnh tổng hợp và tiếp thu đầy đủ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường nhấn mạnh, Thường trực HĐND tỉnh sẽ xem xét, chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và trả lời cử tri.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị tiếp thu, nghiêm túc giải quyết và trả lời cho cử tri được biết.

Tin mới