Ký kết hợp tác thu tiền điện không sử dụng tiền mặt tại huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Chiều 7/10, diễn ra Hội nghị triển khai hợp tác thu tiền điện không sử dụng tiền mặt qua tài khoản Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Yên Thành và tài khoản App VNPT huyện Yên Thành.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: TGTG
 Quang cảnh hội nghị tại Điện lực Yên Thành. Ảnh: TG

Dự hội nghị có ông Nguyễn Xuân Lợi - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An, đại diện Điện lực Yên Thành, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Yên Thành, Trung tâm Viễn thông Yên Thành, đại diện các khối, xóm trên địa bàn thị trấn Yên Thành.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An Nguyễn Xuân Lợi cho biết, thời gian qua, Điện lực Nghệ An đã và đang từng bước đổi mới trong hoạt động kinh doanh của ngành Điện, đặc biệt quan tâm đến chăm sóc khách hàng, hiện đang tập trung đổi mới công tác thu tiền điện.

Ông Nguyễn Xuân Lợi - Phó Giám đốc Điện lực Nghệ An cho biết đơn vị đang đẩy mạnh thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Ảnh: TG
Ông Nguyễn Xuân Lợi - Phó Giám đốc Điện lực Nghệ An cho biết, đơn vị đang đẩy mạnh thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Ảnh: TG

Theo đó, Điện lực Nghệ An nỗ lực tạo thuận lợi nhất cho khách hàng khi thanh toán tiền điện, thông qua các hình thức như chuyển khoản qua hệ thống ngân hàng, tự động trích từ tài khoản ngân hàng, chuyển tiền qua ứng dụng trên điện thoại thông minh...

Đề cập đến đặc thù của Yên Thành là huyện nông nghiệp, khách hàng sử dụng điện hiện chủ yếu thanh toán hóa đơn điện bằng tiền mặt, ông Nguyễn Xuân Lợi mong muốn thông qua hội nghị, các bên sẽ tiếp tục tuyên truyền rộng rãi đến khách hàng để đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

Với hình thức thanh toán này, khi tài khoản khách hàng không đủ để thanh toán tiền điện thì ngân hàng vẫn đứng ra thanh toán trước và khách hàng sẽ nộp tiền vào tài khoản sau. Đồng thời, trải nghiệm dịch vụ này, khách hàng hàng tháng không cần phải tới quầy giao dịch để thanh toán tiền điện như trước. Đây là điểm đặc biệt thuận lợi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.
Nhân viên Công ty Điện lực Nghệ An hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện bằng hình thức trực tuyến. Ảnh tư liệu
Nhân viên Công ty Điện lực Nghệ An hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện bằng hình thức trực tuyến. Ảnh tư liệu

Yên Thành là một trong những địa phương đầu tiên trên toàn tỉnh được Điện lực Nghệ An lựa chọn để phối hợp cùng Agribank và VNPT để triển khai hợp tác thu tiền điện qua tài khoản ngân hàng và qua App điện thoại.

Hiện gần 7.000/100.000 khách hàng sử dụng điện tại huyện Yên Thành thực hiện thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng, tức chưa tới 10%, trong khi tiềm năng để đẩy mạnh nội dung này còn rất lớn, khi hiện 50-60% số khách hàng hiện có đã có tài khoản ngân hàng. 

Lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An chứng kiến lễ ký kết triển khai hợp tác thu tiền điện không sử dụng tiền mặt giữa Điện lực Yên Thành, Agribank chi nhánh Yên Thành và chính quyền địa phương. Ảnh: TG
Lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An chứng kiến lễ ký kết triển khai hợp tác thu tiền điện không sử dụng tiền mặt giữa Điện lực Yên Thành, Agribank chi nhánh Yên Thành và chính quyền địa phương. Ảnh: TG

Tại hội nghị, đại diện Agribank chi nhánh Yên Thành và VNPT Yên Thành cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với Điện lực Yên Thành, xây dựng các phương án phối hợp cùng chính quyền địa phương để tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân tiếp cận và thực hiện thanh toán tiền điện qua tài khoản thấu chi của Agribank và tài khoản App VNPT. 

Tin mới