Kỳ lạ người phụ nữ 22 năm không ăn... một hạt cơm

22 năm qua, bà Dương Thị Thúy (48 tuổi, ngụ KV Thới Thuận A, P.Thới An, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) không ăn được cơm, chỉ ăn trái cây, bánh, uống nước sống qua ngày.

Đến KV Thới Thuận A hỏi thăm bà Thúy (Ba Trầu) “sợ cơm” ai cũng biết, bà con còn nhiệt tình chỉ dẫn chúng tôi đến tận nhà.

Theo lời kể của ông Dương Văn Triều (86 tuổi, cha bà Thúy), gia đình ông có 5 người con (4 gái, 1 trai). Bà Thúy sinh ra cũng giống như bao đứa trẻ khác lớn lên và ăn uống, sinh hoạt bình thường, cho đến lúc lấy chồng thì bắt đầu có biểu hiện chán cơm. 

ky la nguoi phu nu 22 nam khong an... mot hat com hinh 0
Bà Dương Thị Thúy (48 tuổi, ngụ KV Thới Thuận A, P.Thới An, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ).

“Nhiều lúc về thăm vợ chồng tôi, tôi cho bịt gạo đem về ăn vài bữa sau nó lại đem trả lại vì bỏ đó không ăn. Nhiều lúc về ăn cơm chung trong gia đình, mọi người ăn cơm còn con Thúy thì ăn trái cây. Tôi thấy lạ gặng hỏi thì nó nói ăn cơm vô thấy người mệt mỏi, khó chịu, ráng nuốt được vài muỗng thì ói ra nên không ăn nữa rồi đâm ra sợ luôn. Thấy con như vậy lúc đầu tôi cũng hơi lo nhưng vì nó vẫn khỏe mạnh không có bệnh tật gì nên quen dần”, ông Triều kể.

Còn bà Thúy cho biết trước năm 26 tuổi bà vẫn ăn uống bình thường như những người khác. Đến khi lấy chồng thì tự nhiên thấy có biểu hiện lạ vì ăn cơm cảm thấy không ngon, ngán nhưng sợ không ăn sẽ không có sức đi làm nên ráng nuốt. Một thời gian sau, càng ăn cơm vào càng thấy uể oải, nhiều lúc mới ăn được vài muỗng thì ói ra hết, còn ăn thịt, cá thì tanh hôi từ đó bà bỏ cơm. Nhiều lúc sợ bị bệnh nhưng do bận mưu sinh không có thời gian để đi khám.

“Hàng xóm biết chuyện cũng kêu tôi đi khám xem bệnh gì. Nhiều người thì tỏ ra nghi ngờ không ăn cơm sao có thể sống khỏe mạnh làm việc nặng nhọc nhưng tôi vẫn làm việc bình thường. Sau đó, bà con quen dần nên những lúc gặp chỉ mời tôi trái cây hay nước”, bà Thúy nói. 

ky la nguoi phu nu 22 nam khong an... mot hat com hinh 1
Bà Thúy đang làm cơm rượu để bán.

Theo bà Thúy, khoảng 10 năm trước bà chỉ nặng khoảng 47 - 48 kg nhưng hiện tại đã tăng lên 52 kg. Bà cho biết trước kia khi còn ăn cơm sức khỏe của bà thường không tốt như hiện nay hay đau bệnh, mệt mỏi nhưng từ lúc không ăn cơm thì sức khỏe ngày càng tốt lên.

“Lúc trước còn ăn cơm tôi ôm cây bột 20 kg cảm thấy rất nặng nề. Nhưng từ khi không ăn cơm đến nay tôi vác 2 cây đi một lượt cũng không sao”, bà Thúy nói.

Trước kia công việc chủ yếu để kiếm thêm thu nhập cho gia đình của bà Thúy là cấy lúa, dậm lúa, cắt lúa, mần cỏ. Khi đi ruộng người ta thường đem cơm, canh theo còn bà đi chỉ đem theo bịch trầu để vừa nhai vừa làm. Nhiều người ngạc nhiên khi thấy bà làm việc nặng nhọc mà không ăn cơm tưởng bà quên đem theo ăn nên mời ăn chung.

“Tôi phải giải thích cho họ biết là không ăn cơm được mà chỉ ăn trái cây và ăn lặt vặt, họ chuyển từ ngạc nhiên sang thích thú và đặt luôn cho tôi biệt danh “Ba Trầu”. Từ đó, họ có mời cũng mời tôi uống nước hay ăn vài miếng bánh, trái cây”, bà Thúy nói.

Như vậy đến nay đã 22 năm bà Thúy không ăn được cơm. Khẩu phần ăn hằng ngày của bà không vượt quá 10.000 đồng với vài miếng dưa hấu, ỏi, xoài, thỉnh thoảng vài miếng tàu hủ, bánh và nước. “Ít khi tôi thấy đói, khát, cũng không thấy thèm món ăn gì nên ăn cũng được, không ăn cũng được”, bà Thúy nói.

Anh Trần Văn Tư (ở cạnh nhà bà Thúy) cho biết: “Chuyện bà Thúy nhiều năm không ăn cơm bà con ở khu vực này ai cũng biết. Tuy không ăn được cơm, thịt, cá nhưng bà vẫn nhanh nhẹn và khỏe mạnh thật sự tôi thấy cũng vô cùng kì lạ. Gần đây, vợ tôi qua nhà lúc bà đi đám về có vài đòn bánh tét nhưng bà vẫn không ăn nên cho vợ tôi đem về nhà ăn”.

Điều lạ lùng hơn nữa là khoảng 5 năm trở lại đây con gái của bà Thúy là Nguyễn Thị Hường (26 tuổi, đang làm công nhân cho một công ty) cũng có biểu hiện giống mẹ là sợ cơm, nhìn thấy cơm là không tài nào cho vào miệng được.

Sau một thời gian ăn cơm không được, ăn mì gói cũng bị ói hết ra nên từ đó Hường không đụng đến một hạt cơm hay các đồ ăn khác và bắt đầu ăn trái cây giống mẹ nhưng sức khỏe vẫn bình thường.

Ông Phan Văn Dự, Trưởng khu vực Thới Thuận A, cho biết ông cũng nghe người khác nói về trường hợp bà Thúy không ăn cơm chỉ ăn trái cây gần chục năm nay.

“Nếu đúng như vậy thì trường hợp này thật sự kì lạ. Bởi vì thường thì ai cũng phải ăn cơm để sống, con người làm sao không ăn cơm thời gian dài mà vẫn khỏe mạnh như vậy được”, ông Dự nói./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới