Kỳ nghỉ ý nghĩa của các sao SLNA

(Baonghean.vn) - Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải, Đinh Xuân Tiến… của SLNA đã tận dụng thời gian nghỉ hiếm hoi của mình để trải nghiệm những điều thú vị mà cuộc sống đã mang lại cho họ. Đây cũng là dịp để họ có thể “xạc” thêm năng lượng cho những hành trình tiếp theo.
Gia đình nhỏ của Phan Văn Đức vừa mới có thêm thành viên mới. Đó là bé trai kháu khỉnh được Đức cọt và bà xã đặt cho cái tên đáng yêu là Khoai Tây. Ảnh: FBNV
Gia đình nhỏ của Phan Văn Đức vừa mới có thêm thành viên mới. Đó là bé trai kháu khỉnh được Đức "cọt" và bà xã đặt cho cái tên đáng yêu là Khoai Tây. Ảnh: FBNV

Hú hồn khi bắt “trend”

Thời gian này là quãng nghỉ của các CLB ở V.League để U23 Việt Nam thi đấu Sea Games 31. Chính vì vậy BHL SLNA đã quyết định "xả trại" cho các cầu thủ được trở về nhà sum họp gia đình. Đây là cơ hội để những chân sút xứ Nghệ "hâm nóng" tình cảm với những người thân yêu.

Ngôi sao Phan Văn Đức sau chuỗi ngày bận bịu với dày đặc lịch thi đấu cùng đội tuyển Việt Nam và CLB đã được quây quần bên tổ ấm của mình. Kỳ nghỉ này thật đặc biệt với tiền vệ tài hoa của đội chủ sân Vinh. Anh không thể cùng bà xã và con gái tới các điểm du lịch nổi tiếng như các năm trước. Bởi vợ Văn Đức vừa mới sinh cho cầu thủ quê Yên Thành cậu con trai quý tử. Bé được gia đình đặt cho cái tên ở nhà đáng yêu là Khoai Tây.

Trong quãng thời gian rảnh rỗi quý giá này, Đức cọt đã thể hiện mình là người chồng, ông bố đảm đang khi anh phụ giúp bà xã các công việc nội trợ trong gia đình. Xuống bếp, ẵm con, cho bé ăn đều được tiền vệ sinh năm 1996 thực hiện một cách khá thuần thục.

Để vợ của mình được nghỉ ngơi, hồi sức sau quãng ngày “vượt cạn” Đức "cọt" đã có nhiều đêm không thể ngủ trọn giấc. Anh thay bà xã cho Khoai Tây uống sữa, ru bé ngủ, nói chuyện với con khi cháu muốn “hóng chuyện”. Ngôi sao Phan Văn Đức tỏ ra khá thuần thục với những công việc đó. Nhưng anh cũng chia sẻ với vẻ mặt đầy tự hào: "đây là công việc khá khó khăn với cánh cầu thủ như chung tôi, tôi nghĩ đá bóng còn dễ dàng hơn là xuống bếp, cho con ăn. May là tôi đã được học hỏi kinh nghiệm trong quãng thời gian vợ sinh bé đầu tiên. Vì thế, không thể làm khó tôi được".

Cũng trong chuỗi ngày “chùn chân” này, để hâm nóng tình cảm, thể hiện tình yêu với bà xã Nhật Linh, Đức "cọt" cũng có hành động “bắt trend” đầy hài hước. Anh đã đăng ảnh 10 năm trước của vợ mình với dòng trạng thái khá “lầy lội”: “Thời này anh trốn ở mô?”. Kiểu chơi “nhây” này nhanh chóng được cộng đồng mạng bày tỏ sự thích thú. Tuy nhiên, các fan cứng của anh lại tỏ ra lo lắng. Bởi ngay lập tức chị Linh đã buông lời “cay cú”, dọa dẫm: “Tối nay ngủ sofa thì hợp lý hơn, thời này anh bận yêu em khác”.

Không biết chàng tiền vệ tài hoa có hú vía với trò đùa kể trên hay không. Bởi chỉ sau đó thời gian ngắn, tấm ảnh của Nhật Linh đã “bốc hơi” trên trang cá nhân của Phan Văn Đức. Có lẽ cầu thủ người Yên Thành "sợ vợ cho ngủ ghế sofa" nên mới tức tốc xóa ngay ảnh của bà xã.

Phan Văn Đức và Võ Nhật Linh tổ chức đám cưới vào tháng 1/2020. Sau đó vào tháng 8 gia đình anh đón cô con gái đầu lòng là bé Dâu Tây.

Quế Ngọc Hải vui vẻ bên bà xã và đứa con gái vừa mới chào đời. Ảnh: FBNV
Quế Ngọc Hải vui vẻ bên bà xã và con gái vừa mới chào đời. Ảnh: FBNV

Cũng trong hoàn cảnh như Phan Văn Đức, tân binh Quế Ngọc Hải của SLNA cũng không thể đi chơi xa, bởi vợ anh cũng vừa mới sinh cho Hải Quế thiên thần nhỏ thứ 2. Bé gái được đặt tên là Kem.

Quãng thời gian nghỉ ngơi ý nghĩa bên vợ và các con đã giúp trung vệ thép của tuyển Việt Nam thể hiện tình yêu thương của mình với nửa còn lại. Anh đã chia sẻ những dòng chữ đầy xúc động trên thanh trạng thái, khi bà xã sinh cho anh bé gái thứ 2. “Xin chào cây Kem mát lạnh của chị Sunny, đôi dép tình yêu của ba mẹ!”. Anh còn bình luận dưới Comment: “Cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của mọi người ạ! Hiện tại thì chị Sunny khá là hưng phấn và yêu thương em, vì tên của em bé được hoàn toàn quyết định bởi sở thích ăn kem của chị Sunny. Nhưng để xem yêu em được bao lâu”.

Để tạo niềm vui cho vợ, Hải Quế cũng theo “hot trend” đăng ảnh của vợ cách đây 10 năm trước lên trang cá nhân. Nhưng trái ngược với tình cảnh của Phan Văn Đức, tân binh của SLNA lại được vợ hưởng ứng với hành động trên. Vợ Hải Quế còn thoải mái chia sẻ tấm hình thời còn để "tóc sư tử" của mình.

Những chuyến đi ý nghĩa

Rất nhiều cầu thủ khác của SLNA lại chọn những điểm du lịch nổi tiếng trong nước để cùng “xõa” với gia đình, bạn bè sau những ngày kiệt sức trên sân bóng.

Trung vệ Phạm Thế Nhật của SLNA cùng gia đình đã có chuyến khám phá dải đất miền Trung với những người bạn thân Nguyên Mạnh và Khắc Ngọc.

Điểm dừng chân đầu tiên của nhóm là cố đô Huế. Tại đây trung vệ đang khoác áo số 2 của đội bóng xứ Nghệ đã cùng với gia đình vi vu bằng phương tiện xích lô để cảm nhận sự yên bình của mảnh đất thơ mộng này. Nhóm còn được thưởng thức nhã nhạc cung đình Huế bên dòng sông Hương. Ngoài ra bộ ba “xe, pháo, mã” còn tận hưởng hương vị ẩm thực tuyệt vời ở xứ Huế, trước khi tiếp tục đến với Đà Nẵng.

Chuyến đi xa đầy niềm vui này được chị Trương Phương Thảo vợ của Phạm Thế Nhật hào hứng chia sẻ trên trang cá nhân, kèm ảnh chụp với gia đình nhỏ: “Đây là chuyến đi cồng kềnh của gia đình tôi.” Còn Phạm Thế Nhật hưng phấn viết: “43 mãi đỉnh". Khi anh đến với thành phố đáng sống Đà Nẵng.

Trung vệ Phạm Thế Nhật có chuyến đi chơi xa với gia đình và những người bạn thân. Ảnh: FBNV
Trung vệ Phạm Thế Nhật có chuyến đi chơi xa với gia đình và những người bạn thân. Ảnh: FBNV

Không giống với những đàn anh đã lập gia đình, thần đồng của SLNA, Đinh Xuân Tiến lại chọn về quê để thăm bố mẹ và bạn bè. Đây là quãng thời gian hiếm hoi của nhà vô địch U23 Đông Nam Á được về Nam Đàn để ăn cơm mẹ nấu. Bởi năm nay là năm khá bận rộn của tiền vệ tài năng này. Lịch thi đấu dày đặc khi anh vừa tham gia V.League, rồi U23 Việt Nam dự giải U23 Đông Nam Á, tiếp đó lại trở về chơi cho U19 SLNA. Thế nên quãng nghỉ này thật quý giá, giúp anh cởi bỏ hết những áp lực trong thời gian vừa qua.

Về thăm quê, Xuân Tiến còn thử sức mình với môn billiard. Tuy nhiên, tay cơ này không thực sự đáng ngại với các đối thủ như khi anh xỏ giày ra sân. Nguyễn My - người em của Đinh Xuân Tiến chia sẻ với dòng trạng thái: “Nói rồi. Anh tui chỉ có bộ môn chân giỏi thôi. Chơ tay chưa giỏi được...”. Sau đó anh còn được mời tham gia giải đấu bóng đá do xã Nam Thanh tổ chức. Với sự góp mặt của Đinh Xuân Tiến đã thu hút sự theo dõi của đông đảo khán giả quê nhà, mang đến sức hấp dẫn cho giải đấu phong trào này.

Đinh Xuân Tiến thử sức mình ở bộ môn mới. Ảnh: FBNV
Đinh Xuân Tiến thử sức mình ở bộ môn mới. Ảnh: FBNV

Mỗi cầu thủ của SLNA đều chọn cho mình những cách nghỉ ngơi khác nhau. Nhưng tựu trung họ đều cảm nhận được sự vui vẻ, thoải mái sau quãng thời gian dài phải căng mình thi đấu. Kỳ nghỉ hiếm hoi này của các cầu thủ sẽ là liệu trình ý nghĩa, giúp họ nạp đủ năng lượng cho những trận đấu khó khăn phía trước.

Tin mới