Kỷ niệm 55 năm thành lập hội hữu nghị Nga-Việt

Chiều 22/11, tại thủ đô của Liên bang Nga đã long trọng diễn ra lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Hữu nghị Nga-Việt. 
(Nguồn: Vietnam+)
(Nguồn: Vietnam+)

Tới dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Phạm Xuân Sơn, Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt-Nga do Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hội làm trưởng đoàn, đông đảo cựu chuyên gia Liên Xô, các đại biểu Nga, cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga.

Trong diễn văn đọc tại buổi lễ, Chủ tịch Hội hữu nghị Nga-Việt, ông Valadimir Petrovitch Buyanov cho biết Hội hữu nghị Nga-Việt là tổ chức kế thừa hợp pháp của Hội hữu nghị Xô-Việt trước đây (thành lập ngày 31/7/1958) và là một trong những hội lâu đời nhất ở Liên bang Nga. 
Lễ kỷ niệm này cùng với sự kiện khánh thành Trung tâm Thương mại-Văn hóa Hà Nội-Moskva, công trình lớn đầu tiên do người Việt đầu tư ở nước ngoài, là những sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Moskva” do chính quyền thành phố Moskva tổ chức. 
Theo ông Buyanov, hiện Hội hữu nghị Nga-Việt có gần 5.000 thành viên, hơn 20 chi hội ở các thành phố lớn khác nhau của Nga và là một trong những tổ chức hội đoàn lớn nhất ở Nga.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư chúc mừng nhân sự kiện này. 
Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng gửi thư chúc mừng Hội Hữu nghị Nga-Việt, trong thư nhấn mạnh khởi nguồn của Hội là những còn người tài năng và giàu nhiệt huyết - đại diện xuất chúng của hai nước, giúp tăng cường truyền thống tốt đẹp “ngoại giao nhân dân” để củng cố sự hiểu biết và tin cậy giữa hai nước.
Chủ tịch Thượng viện Nga bà B. Matvienco, Thị trưởng Moskva, S. Sobyanin đều gửi thư chúc mừng.
Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tặng thưởng Huân chương Hữu nghị cho Thiếu tướng Anatoli Pozdeev - Phó chủ tịch Hội Hữu nghị Nga-Việt, tặng Huy chương Hữu nghị cho bà Ludmila Xaphonova, Nghệ sỹ Nhân dân, thành viên Ban chấp hành Hội. 
Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam cũng tặng Kỷ niệm chương “Vì Hòa bình và hữu nghị” cho 10 thành viên của Hội./.
Theo TTXVN

Tin mới