Kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Khoa Toán - Ngành Toán Đại học Vinh

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Khoa Toán - Ngành Toán ngày càng khẳng định là một cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học có uy tín và chất lượng cao trong hệ thống ngành đào tạo của các trường đại học nói chung và trường đại học sư phạm nói riêng.
Sáng 20/9, Khoa Toán - ngành Toán thuộc Trường Đại học Vinh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển. Tham dự có GS TS Thái Văn Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Trường Đại học Vinh cùng các giáo viên nguyên là Trưởng khoa qua các thời kỳ và đông đảo cựu cán bộ, giảng viên, sinh viên của khoa.
Tiền thân của Khoa Toán - Ngành Toán Trường Đại học Vinh là Ban Toán - Lý được thành lập, hoạt động cùng lúc với sự ra đời của Phân hiệu Đại học Sư phạm Vinh vào năm 1959. Đội ngũ cán bộ giảng dạy lúc đó mới có 7 người. Trong quá trình 60 năm xây dựng và trưởng thành với những tên gọi: Ban Toán - Lý, Khoa Toán, Khoa Toán - Tin, Khoa Sư phạm Toán, nay là Ngành Toán - Viện Sư phạm Tự nhiên. Đến nay, khoa đã có 175 cán bộ giảng dạy Toán, Tin; 147 cán bộ giảng dạy các bộ môn khác. 
Tri ân các thầy cô nguyên  là Trưởng khoa Toán qua các nhiệm kỳ
Tri ân các thầy cô nguyên là Trưởng khoa Toán qua các nhiệm kỳ.

Trong số các thầy, cô giáo đã và đang giảng dạy tại Khoa Toán - Ngành Toán có 1 thầy giáo được Nhà nước phong tặng Nhà giáo Nhân dân, 25 thầy giáo được Nhà nước phong tặng Nhà giáo Ưu tú; 1 thầy giáo được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và 11 giáo viên được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 4 giáo viên được phong học hàm Giáo sư và 41 giáo viên được phong học hàm Phó Giáo sư.

Trong 60 năm qua, Khoa Toán - Ngành Toán đã đào tạo 6.161 giáo viên THPT hệ chính quy, 805 cử nhân Toán học hệ chính quy, 192 cử nhân Toán Tin ứng dụng hệ chính quy, 308 giáo viên THCS có trình độ đại học hệ chính quy, 114 giáo viên THCS có trình độ cao đẳng... 
Trong số đó nhiều người đã trở thành những nhà khoa học, nhà quản lý, sĩ quan quân đội, nhà hoạt động chính trị, xã hội,... có uy tín.
Cùng với công tác đào tạo, Khoa Toán - Ngành Toán đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật về NCKH.
a
Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho 4 cá nhân và 1 tập thể có thành tích trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" giai đoạn 2016 - 2020.
Nối tiếp truyền thống 60 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, trong thời gian tới, tập thể cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên Ngành Toán cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng và phát triển ngành theo định hướng thành Khoa Toán - Tin vững mạnh của Trường Sư phạm thuộc Trường Đại học Vinh.
Phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo giáo viên Toán, Tin phổ thông có chất lượng và uy tín cao, có nhiều liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học với các trường đại học, các trung tâm nghiên cứu trong nước, khu vực và thế giới, xứng đáng với vị thế của một đơn vị đào tạo cơ bản, truyền thống của nhà trường và vững bước tiến lên trong chặng đường mới.
Nhân dịp này, ra mắt
Nhân dịp này, Khoa Toán - Ngành Toán ra mắt "Quỹ học bổng Phát triển ngành Toán" và trao học bổng cho học sinh, sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn.
Dịp này, Bộ GD&ĐT  tặng Bằng khen cho 4 cá nhân và 1 tập thể có thành tích trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" giai đoạn 2016 - 2020; UBND tỉnh Nghệ An trao tặng Bằng khen cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào dạy và học; đồng thời ra mắt "Quỹ học bổng Phát triển ngành Toán" và trao học bổng cho học sinh, sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn./.

Tin mới