Kỹ sư Nga dìm xe tăng T-90 xuống bể để kiểm tra độ kín nước

Chiếc xe tăng T-90 Nga bị dìm vào bể chứa trong 20 phút để kiểm tra độ kín nước tại phân xưởng của nhà máy Uralvagonzavod.

Kênh truyền hình Zvezda của Nga cuối tuần trước công bố video các kỹ sư nhà máy của hãng Uralvagonzavod tiến hành một cuộc thử nghiệm kín nước của xe tăng T-90 mới xuất xưởng, theo Sputnik.

Quá trình thử nghiệm độ kín nước của xe tăng T-90 Nga. Video: Zvezda.

Trong video, các kỹ sư dìm chiếc xe tăng T-90 có ký tự V-59 trên thân vào một bể nước sâu 5 m trước sự chứng kiến của đại diện Uralvagonzavod và Bộ Quốc phòng Nga. Một kỹ sư Nga cho biết cuộc thử nghiệm được coi là thành công nếu lượng nước lọt vào xe tăng trong thời gian 20 phút ngâm trong bể ít hơn 100 lít.

Xe tăng T-90 do Nga sản xuất được coi là một trong những mẫu tăng chiến đấu chủ lực hiện đại nhất hiện nay. Khi được gắn ống thông hơi trên nóc tháp pháo, xe tăng T-90 có thể lội sâu 5 mét, trong khi xe tăng M1 Abrams của Mỹ chỉ có thể lội qua vùng nước sâu không quá 2 mét.

Xe được trang bị các hệ thống phòng thủ chủ động và thụ động tiên tiến, đặc biệt là hệ thống Shtora-1 có thể vô hiệu hóa tên lửa điều khiển của đối phương. T-90 được gắn pháo chính 2A46 M 125 mm với khả năng phóng tên lửa chống tăng qua nòng pháo. Xe còn được trang bị súng máy đồng trục 7,62 mm, đại liên phòng không điều khiển từ xa NSV 12,7 mm.

Phiên bản nâng cấp hiện đại nhất của T-90 là T-90M sở hữu hệ thống bám bắt mục tiêu tự động và máy tính điều khiển hỏa lực mạnh hơn trước. Xe sử dụng mẫu động cơ mới có công suất 1.300 mã lực.

Tin mới