Kỳ vọng gửi tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX: Phát huy nguồn nhân lực

(Baonghean.vn) - Đẩy mạnh gắn kết giữa đào tạo và sử dụng lao động; mong Nghệ An có thêm nhiều nhà máy, xí nghiệp; phát huy nguồn nhân lực chất lượng cao... là những kỳ vọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân gửi tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

* Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Vinh: PHÁT HUY NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO

Qua nghiên cứu Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chúng tôi nhận thấy dự thảo đã đề ra được nhiều quyết sách có tính khả thi, tính tiến công phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh. Trong đó, việc phát triển nguồn nhân lực là một trong những giải pháp chiến lược.
Video phát biểu của Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiền. 

Kỳ vọng, Đảng bộ tỉnh sẽ có những chính sách phát triển mạnh về số lượng, chất lượng cán bộ, lao động chất lượng cao phục vụ cho phát triển các khu công nghiệp, đặc biệt là các khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh. Khi có những cơ chế, chính sách phù hợp, chúng tôi nghĩ, Trường Đại học Vinh có thể cùng với tỉnh thực hiện tốt các giải pháp chăm lo nguồn nhân lực cho công cuộc phát triển trong thời gian tới.

* Thạc sĩ Nguyễn Hữu Hằng - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt Đức Nghệ An: GẮN KẾT GIỮA ĐÀO TẠO VÀ SỬ DỤNG LAO ĐỘNG

Chúng tôi mong muốn rằng tỉnh đã có những khu công nghiệp, về mặt bằng, cơ sở vật chất đã chuẩn bị sẵn sàng rồi thì sẽ được phát huy trong thời gian tới. Mong rằng, các doanh nghiệp sẽ phát triển mạnh về sản xuất công nghiệp hỗ trợ.

Video phát biểu của Thạc sĩ Nguyễn Hữu Hằng.

Nếu được như vậy thì chắc chắn rằng công việc của học sinh, sinh viên kỹ thuật ra trường sẽ có cơ hội tìm kiếm việc làm, được làm việc, cống hiến ngay trên mảnh đất quê hương.

Chứ như lâu nay, hầu hết lao động có tay nghề ở tỉnh được đào tạo đều do các doanh nghiệp các tỉnh, thành khác tuyển dụng. Khi phát triển mạnh công nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ gắn kết giữa đào tạo lao động trên địa bàn tỉnh với doanh nghiệp. Nếu được như kỳ vọng, chúng ta đào tạo nghề cho con em chúng ta và cống hiến cho quê hương của chúng ta.

* Sinh viên Nguyễn Thị Thu Thủy - K58 Ngoại ngữ, Trường Đại học Vinh: GÓP SỨC TRẺ XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG

Chúng tôi kỳ vọng Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX sẽ hoạch định được nhiều chính sách cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Video phát biểu của sinh viên Nguyễn Thị Thu Thủy.

Thế hệ trẻ chúng tôi mong muốn nhận thêm nhiều sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp thông qua các chính sách để tạo điều kiện cho chúng tôi được rèn luyện và phát triển. Riêng tôi mong muốn Nghệ An phát triển mạnh hơn về mảng du lịch để chúng tôi có nhiều cơ hội việc làm hơn. Như thế chúng tôi có thể ở lại quê hương làm việc và góp sức mình để xây dựng quê hương.

* Sinh viên Nguyễn Văn Trung - K58  Luật kinh tế, Trường Đại học Vinh: TẠO THÊM NHIỀU CƠ HỘI CHO LAO ĐỘNG TRẺ

Nguồn nhân lực của Nghệ An rất dồi dào, trong đó, đặc biệt là nhân lực trẻ có trí tuệ, sức khỏe. Thế nhưng, có thực tế lâu nay là rất nhiều bạn trẻ rời xa quê hương lập nghiệp.

Video phát biểu của sinh viên Nguyễn Văn Trung.

Bản thân chúng tôi nỗ lực học tập để thu nhận kiến thức, ra trường tìm được việc làm phù hợp. Tôi hy vọng thời gian tới, tỉnh tạo thị trường lao động để thế hệ trẻ nhận được nhiều cơ hội được lao động, cống hiến, làm giàu trên quê hương mình.

* Học viên Bùi Thị Phượng - Khoa Điện, Trường Cao đẳng Việt Đức Nghệ An: MONG TỈNH CÓ THÊM NHIỀU NHÀ MÁY, XÍ NGHIỆP

Bản thân em lựa chọn học nghề với nhiều kỳ vọng có thể tìm việc làm trong các khu công nghiệp trong nước, trong tỉnh hoặc đi xuất khẩu lao động... Nhưng rõ ràng để tìm việc làm gần nhà là điều không dễ.

Em mong rằng địa bàn tỉnh có thêm nhiều nhà máy, công xưởng, xí nghiệp để em cũng như các bạn khi tốt nghiệp trường nghề có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm và có nhiều sự lựa chọn.

Video phát biểu của học viên Bùi Thị Phượng.

Tin mới